Mùa vải không thể bỏ qua chè vải hạt sen thanh mát ngon ngất ngây

Mùa vải không thể bỏ qua chè vải hạt sen thanh mát ngon ngất ngây
(PLO) - Thay vì dùng nhãn bạn thử làm món chè vải hạt sen xem sao nhé, cũng ngon lắm đấy!

Nguyên liệu:

Vải thiều tươi: 200g

Hạt sen khô hoặc tươi: 100g

Đường trắng: 100g

Cách làm:

Bước 1: Hạt sen tươi thì lấy tâm ra để không bị đắng, còn hạt sen khô thì ngâm vào nước tầm 1 tiếng đồng hồ cho mềm và nở.

Bước 2: Bóc vỏ quả vải rồi nhẹ nhàng tách hạt bên trong sao cho cùi vải không bị nát.

Bước 3: Hạt sen sau khi ngâm thì rửa sạch lại với nước, để ráo. Đặt một nồi nước lên bếp rồi đun sôi, sau đó thả hạt sen vào (với cách làm này hạt sen sẽ bở không bị sượng). Để hạt sen sôi lại, có thể thêm chút nước lạnh nếu nước cạn bớt. Khi thấy hạt sen mềm thì cho 1/2 lượng đường vào nước để hạt sen ngấm đường rồi tắt bếp.

Bước 4: Lần lượt cho hạt sen lồng vào trong quả vải đã tách hạt để vào đĩa. Số hạt sen còn lại vẫn để trong nồi.

Bước 5: Tiếp tục đun sôi lại nồi nước vừa nấu hạt sen, khi nước sôi thì thả vải đã bọc hạt sen vào nồi, nhẹ nhàng dùng muôi đảo nhẹ. Nêm đường vừa khẩu vị rồi đợi nước sôi lại thì tắt bếp.

Chè vải hạt sen rất thơm nên không phải cho thêm vani vào chè. Từng miếng cùi vải thơm ngọt thanh, giòn quyện với vị bùi bùi man mát của hạt sen sẽ là món ăn vừa ngon vừa giải nhiệt mùa hè rất tốt.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giá vàng SJC và nhẫn trơn tiếp tục tạo đỉnh

Giá vàng nhẫn trơn và vàng SJC tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 13h20 hôm nay, giá vàng SJC lên gần 83 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 71,50 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng trưởng mạnh 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, hai tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ lợi thế từ Hiệp định CPTPP, Úc đang là thị trường có dư địa tốt cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Giá dầu tiếp tục giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục kéo dài đà giảm của tuần trước đó. Hiện giá dầu WTI giao ở mức 77,75 USD/thùng, giảm 0,33% trong khi đó giá dầu Brent giao ở mức 81,79 USD/thùng, giảm 0,35%.

Giá dầu thô thế giới biến động nhẹ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay,  giá dầu thô thế giới biến động nhẹ. Hiện giá dầu WTI đang ở mức 79,23 USD/thùng tăng 0,03 USD/thùng trong khi đó, giá dầu Brent ở mức 82,96 USD/thùng đi ngang so với phiên giao dịch trước đó.

Thị trường hoa tươi trầm lắng trước thềm 8/3

Cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại các cửa hàng bán hoa tươi, lượng người mua trực tiếp không nhiều.
(PLVN) - Do tình hình kinh tế khó khăn, thị trường hoa tươi Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay tại Hà Nội không khởi sắc như mong đợi. Theo đánh giá của các chủ tiệm hoa, tới thời điểm hiện tại sức mua rất yếu song giá hoa đang tăng vọt.

Giá xăng dự báo giảm nhẹ từ chiều nay

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô biến động theo xu hướng đi lên. Trong khi đó, giá xăng trong nước được dự báo giảm nhẹ vào chiều nay sau khi tăng lên gần 24.000 đồng/lít trong phiên điều chỉnh giá trước đó. 

Giá dầu suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện giá dầu WTI đang giao ở mức 78,71 USD/thùng, dầu Brent giao ở mức 82,80 USD/thùng. 

Xu hướng 'ẩm thực app' của người Việt

Các đồ ăn, thức uống được bán online đa số dựa trên thị hiếu của giới trẻ, giàu năng lượng nhưng lại nghèo nàn về dinh dưỡng. (Ảnh minh họa - Nguồn: Kênh 14)
(PLVN) - Theo ứng dụng giao đồ ăn tại Đông Nam Á của Momentum Works vừa công bố tháng 2/2024, năm 2023, người Việt đặt đồ ăn trên các ứng dụng Grab, Shopee Food với tổng giá trị lên đến 1,4 tỷ USD, tương đương 35.000 tỷ đồng (khoảng 90 tỷ đồng một ngày). Vậy đằng sau những con số hàng tỉ người Việt đã chi để thưởng thức “ẩm thực app” là gì?