Hãy trải nghiệm tiệc trên không cực “chất”…

Khách hàng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm cực "chất" ở khoang Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines
Khách hàng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm cực "chất" ở khoang Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines
(PLO) - Tận hưởng những giờ bay dài với những trải nghiệm mới lạ và thú vị là mục tiêu mà Vietnam Airlines đã, đang và sẽ mang đến cho hành khách trong các chuyến bay quốc tế...

Những bữa ăn tinh hoa

Từ nhiều năm nay, Vietnam Airlines (VNA) đã đặt mục tiêu khách hàng sẽ được thưởng thức đại tiệc “Ẩm thực 4 sao” trên không trong những chặng bay dài. Đặc biệt, năm 2018 sẽ là năm mà VNA đánh dấu một hướng đi mới với mong muốn thể hiện tinh thần “Ẩm thực và văn hóa”.

Để hiện thực hoá bước đi này, VNA đã mời Luke Nguyễn, đầu biếp gốc Việt nổi tiếng thế giới, tham gia thổi hồn văn hóa vào từng món ăn phục vụ trên mỗi chuyến bay. Và ngày 15/7 vừa qua, khách hàng hạng Thương gia trên các chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản là những người đầu tiên được trải nghiệm một phong cách ẩm thực hoàn toàn Nhật Bản.

Khi hành khách chọn suất ăn Nhật, bộ dụng cụ chung các món trước đó sẽ được thay thế bằng các thiết kế chuẩn Nhật. Đây được coi là điểm cộng trong dịch vụ của VNA và cũng là điểm “hút” khách đặc biệt, bởi theo khảo sát trước đó của Hãng, có tới 60% khách Nhật di chuyển trên các chặng bay Việt Nam - Nhật Bản lựa chọn món ăn Nhật và có mong muốn được sử dụng bộ dụng cụ đồ ăn chuẩn Nhật.

Bộ dụng cụ này được chăm chút và cung cấp bởi Công ty Noritake, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về sản phẩm sứ gia dụng, chuyên cung cấp bộ dụng cụ suất ăn cho các hãng hàng không lớn trên thế giới. Từ lớp men sứ, sắc màu xanh lam, thiết kế bát súp miso có nắp đậy tới các họa tiết trời, mây, hoa anh đào… đều mang phong cách đậm chất Nhật.

Thưởng thức bữa ăn tinh hoa trên khoang Thương gia...
Thưởng thức bữa ăn tinh hoa trên khoang Thương gia...

Bên cạnh đó, họa tiết hoa sen, lá sen hay màu hồng cánh sen cũng được khéo léo lồng ghép vào bộ sưu tập dụng cụ đồ ăn này như một dấu ấn riêng đầy chất Việt, khẳng định tinh hoa văn hoá Việt hiện diện rất rõ ràng trên những chuyến bay của VNA.

Ngoài việc thưởng thức những bữa ăn tinh hoa được thổi vào đó văn hoá dân tộc, khách hàng khoang Thương gia của các đường bay giữa Việt Nam đi Anh, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Úc còn được thưởng thức những bữa tiệc cocktail trên không với 11 loại cocktail được pha trộn tỉ mỉ từ hương vị đến màu sắc.

Những bữa tiệc cocktail này sẽ được phục vụ theo từng giai đoạn. Ví như,  từ tháng 7 này sẽ là cơ hội cho thứ cocktail đặc trưng hương vị hoa quả nhiệt đới, ghi dấu tên gọi Việt như “Huế thương”, “Cát hồng Phan Thiết” hay “Vũ điệu cồng chiêng”.

Những chuyến bay dài với VNA sẽ trở thành những khoảng thời gian tận hưởng và trải nghiệm những điều thú vị và mới lạ nhất trên không. Một khi đã nhập tiệc, hành khách không chỉ say hương cocktail ngây ngất, mà còn vấn vương cả hồn văn hóa được rót vào trong đó…

...và nhập tiệc cocktail đầy quyến rũ
...và nhập tiệc cocktail đầy quyến rũ

Bùng nổ phim bom tấn, các bản nhạc hit trên máy bay

Đại diện VNA cho biết, từ năm 2018, VNA đã tăng số lượng phim trong kho phim trên máy bay Boeing 787 và A350 cho hành khách hạng Thương gia từ 63 lên 100 phim; tăng số kênh truyền hình từ 57 lên 197, tăng số chương trình ca nhạc từ 182 lên thành 254 cho khán giả “mỏi tay” lựa chọn.

Ngay cả những hành khách nhí cũng sẽ dễ dàng tìm ra được bộ phim hay chương trình truyền hình phù hợp. Thêm một điểm nhấn đáng chú ý là các chương trình ca nhạc được lựa chọn có sự tư vấn của nhạc sĩ “Gió mùa” Quốc Trung.

Kho phim ảnh giải trí cực chất
Kho phim ảnh giải trí cực chất

Nếu không thưởng thức âm nhạc và phim ảnh, hành khách có thể “ghé” vào Gian hàng cao cấp miễn thuế Lotushop, đã chính thức trở lại trên các chuyến bay quốc tế của VNA. Chỉ cần với tay ra lưng ghế phía trước và lấy cho mình những ấn phẩm giới thiệu hàng miễn thuế, khách hàng sẽ “lạc lối” vào thế giới các sản phẩm cao cấp từ mỹ phẩm, nước hoa, các sản phẩm thời trang như trang sức, đồng hồ, váy áo, túi xách.

Trong thời đại thương mại điện tử lên ngôi, Lotushop chỉ có thể trở nên hấp dẫn với những trải nghiệm mua sắm thực sự dễ dàng. Gian hàng miễn thuế ngay trên trời cao này sẵn sàng chấp nhận các khách hàng thanh toán bằng 11 loại tiền tệ khác nhau từ Việt Nam đồng tới đô la Mỹ, Euro hay bảng Anh… cũng như chấp nhận nhiều loại thẻ tín dụng phổ biến như MasterCard, Visa, thẻ American Express...

Chưa hết, nếu có thể diện pyjama trên những chuyến bay dài, cảm giác của bạn sẽ ra sao? Hãy thử trải nghiệm những cảm giác “như ở nhà” trên không trung với những dịch vụ tiện ích mà VNA sẽ sẵn sàng phục vụ hành khách từ tháng 9/2018.

Cụ thể, VNA sẽ dành cho các hành khách Thương gia đường bay Anh, Pháp, Đức, Úc, Nga các tiện ích “5 sao” là những tấm trải đệm, chăn trần bông, thậm chí là bộ pỵjama được chăm chút từ chất lượng đến thiết kế. Món quà tặng nhỏ nhưng đầy quan tâm của Vietnam Airline dành cho hành khách này có thể sẽ là một điểm cộng nữa về chất lượng của Hãng hàng không hàng đầu Việt Nam.

Đại diện VNA bày tỏ, VNA đang cố gắng chăm chút dịch vụ tới từng hành khách. Ở vị thế một hãng hàng không 4 sao, VNA đang nỗ lực thể hiện đẳng cấp và chinh phục các hành khách của mình. Sự hài lòng của hành khách chính là những phần thưởng vô giá mà VNA mong muốn gặt hái được trong hành trình không ngừng vươn lên của chính mình.

Đọc thêm

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.