Cam sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn ra mắt người dân Thủ đô

Cam sành, cam đường Hà Giang, quýt Bắc Kạn cùng các đặc sản 2 tỉnh
(Ảnh: HNV)
Cam sành, cam đường Hà Giang, quýt Bắc Kạn cùng các đặc sản 2 tỉnh (Ảnh: HNV)
(PLO) - Từ ngày 19/12 đến hết ngày 25/12/2018, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra tuần lễ giới thiệu nông sản cam sành Hà Giang và quýt Bắc Kạn. 

Đây là sự kiện xúc tiến tiêu thụ cho 2 sản phẩm cây có múi quan trọng là cam và quýt của 2 địa phương này trong dịp niên vụ thu hoạch 2018 - 2019, đặc biệt là tại thị trường Hà Nội.

Hội chợ có quy mô khoảng 200 gian hàng, điểm nhấn sẽ là các gian hàng giới thiệu và kết nối giao thương đối với 2 đặc sản cam, quýt của 2 tỉnh Hà Giang và Bắc Kạn. Bên cạnh đó, còn có nhiều gian hàng trưng bày của các sở, ngành, đơn vị thuộc ngành NN&PTNT các tỉnh, cùng nhiều mặt hàng nông đặc sản, thủ công mỹ nghệ...

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra các sự kiện như: Hội nghị Giới thiệu sự kiện Tuần lễ cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn; Hội nghị Kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam sành và đặc sản Hà Giang niên vụ 2018 - 2019; Lễ trao giải thưởng VietFarm - Tự hào nông sản Việt 2018... 

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.