Xuân Trường từ Hàn Quốc về Việt Nam tránh dịch Covid - 19

Xuân Trường tin tưởng sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam sau phẩu thuật
Xuân Trường tin tưởng sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam sau phẩu thuật
(PLVN) -Sau khi tiến hành phẫu thuật tại Hàn Quốc vào tháng 10/2019 và dấu hiệu bình phục sau ca phẫu thuật diễn ra một cách tích cực, cộng thêm sự phức tạp của dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, các bác sỹ của HAGL đã để Xuân Trường trở về nước sớm hơn dự kiến.

Ngày 25/2, Xuân Trường đã có mặt bên cạnh gia đình tại Tuyên Quang. 

Theo thông tin được CLB HAGL tiết lộ, Xuân Trường về nước và không sang lại Hàn Quốc. Anh sẽ có 2 tháng tập vật lý trị liệu ở trong nước với giáo án hướng dẫn chi tiết của các chuyên gia Hàn Quốc soạn. Sau đó dự kiến đến tháng 4, Xuân Trường sẽ trở lại HAGL.

Như vậy, tính từ thời điểm phẫu thuật, Xuân Trường dự kiến sẽ thi đấu được trở lại là vào khoảng đầu tháng 4. Như vậy cầu thủ này vẫn có thể kịp thi đấu 2 trận còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia (4/6) và UAE (9/6).

Xuân Trường bị chấn thương trong một buổi tập của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World cup 2022. Theo kết luận của bác sĩ, tiền vệ gốc Tuyên Quang bị đứt dây chằng gối phải, cần phải lên bàn mổ mới có thể chơi bóng bình thường trở lại.

Với chấn thương rất nặng này, Xuân Trường cần mất ít nhất từ 7-9 tháng để hồi phục. Đây thực sự là tin không vui với HLV Park Hang Seo và cá nhân Xuân Trường ở thời điểm hiện tại vì anh là một tiền vệ có lối chơi thông minh.

Xuân Trường đã sang Hàn Quốc từ ngày 12/10/2019, sau thời gian chẩn đoán kiểm tra thì đến ngày 15/10 anh mới lên bàn mổ và ca phẫu thuật đã tiến hành rất ổn tại bệnh viện Inega tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), nơi từng phẫu thuật cho các tuyển thủ Tuấn Anh, Văn Thanh…

Cùng sang Hàn Quốc hỗ trợ cho Xuân Trường trong việc chữa trị chấn thương là bố của anh. Theo kế hoạch, Xuân Trường sẽ cần ít nhất 6 tháng để tập luyện hồi phục và anh sẽ ở lại Hàn Quốc đến Tết Nguyên Đán mới quay về Việt Nam.

Mọi chi phí phẫu thuật và tập luyện hồi phục của Xuân Trường tại Hàn Quốc sẽ do VFF chi trả do anh gặp phải chấn thương lúc đang tập luyện ở ĐT Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền vệ 24 tuổi được xem là trụ cột quan trọng dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. Việc Xuân Trường tiến triễn tích cực sau ca phẩu thuật là tin vui cho HLV Park Hang seo vì ông đang rất cần một tiền vệ có lối chơi khôn khéo như anh.

Đọc thêm

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....