VFF 'cầu viện' công an 'mạnh tay' giải quyết vấn nạn pháo sáng

VFF 'cầu viện' công an 'mạnh tay' giải quyết vấn nạn pháo sáng
Nhận định pháo sáng gây mất an ninh, an toàn nghiêm trọng trong sân vận động (SVĐ) và ảnh hưởng tới tiêu cực tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới có công văn gửi Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đề nghị báo cáo Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) hỗ trợ văn bản gửi Bộ Công an, các UBND tỉnh, thành phố có Câu lạc bộ tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 chấn chỉnh, giải quyết triệt để tình trạng này

Theo VFF, gần đây, một vài trận đấu còn xảy ra tình trạng đốt pháo sáng, đặc biệt là tại trận đấu giữa CLB Hà Nội gặp CLB Hải Phòng ngày 21/4 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội. Một số khán giả và cổ động viên tự phát của CLB Hải Phòng đã liên tục đốt và ném rất nhiều pháo sáng xuống đường pitch gây cháy, khói và nguy hiểm cho khán giả xung quanh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trận đấu. Trận đấu đã phải tạm dừng để xử lý hậu quả.

"Tình trạng đốt pháo sáng của cổ động viên và cổ động viên tự phát Hải Phòng trên sân nhà, sân khách đã trở thành vi phạm mang tính hệ thống, diễn ra trong rất nhiều năm trở lại đây vi phạm nghiêm trọng các quy định hiện hành, gây ảnh hưởng lớn hình ảnh giải đấu. Các cơ quan, đơn vị tổ chức giải đấu đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn và giáo dục nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn", VFF cho biết.

Nhằm chấn chỉnh, giải quyết triệt để tình trạng đốt pháo sáng gây mất trật tự và an ninh, an toàn các trận đấu; đồng thời để giữ gìn uy tín và hình ảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, LĐBĐVN đề nghị Tổng cục TDTT báo cáo Bộ VH-TT-DL để hỗ trợ văn bản gửi Bộ Công an, các UBND tỉnh, thành phố có CLB Bóng đá tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 với nội dung, đề nghị công an các địa phương nêu cao trách nhiệm, triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch phòng, chống đốt pháo sáng và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra tình hình mua bán, sử dụng pháo sáng tại địa phương để kịp thời ngăn chặn.

Tăng cường lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an ninh an toàn các trận đấu; thực hiện các biện pháp kiên quyết kiểm soát, loại bỏ các vật dụng nguy hiểm, không cho khán giả mang vào sân.

Tăng cường công tác giám sát, kiểm soát các hoạt động của hội cổ động viên Hải Phòng. Kiểm soát và giám sát chặt chẽ các cổ động viên Hải Phòng ngay từ khi xuất phát từ thành phố Hải Phòng đến các địa phương khác để theo dõi và cổ vũ cho CLB bóng đá Hải Phòng;

Kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm khắc các đối tượng đốt pháo sáng trong các trận đấu nhằm răn đe mạnh mẽ các hành vi vi phạm.

Ngày 23/4, LĐBĐ thành phố Hải Phòng gửi thư tới các cổ động viên bóng đá Hải Phòng đề nghị chấp hành các quy định của Ban Tổ chức giải và Ban Tổ chức trận đấu trên các sân, có những cử chỉ, hành động, lời nói lịch sự góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cổ động viên và “tiếp sức” cho các cầu thủ Hải Phòng thi đấu đạt kết quả cao đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân thành phố.

LĐBĐ thành phố Hải Phòng cũng đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm thống nhất thành lập và tổ chức tốt hoạt động của Hội Cổ động viên Bóng đá thành phố Hải Phòng đảm bảo theo quy định, nhằm đưa Hội Cổ động viên Bóng đá thành phố Hải Phòng hoạt động có tổ chức, quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đề nghị Ban Tổ chức trận đấu của  CLB Hải Phòng, cũng như BTC Bóng đá Vô địch Quốc gia nghiên cứu phương án lắp đạt Camera an ninh tại các khán đài, tăng cường lực lượng an ninh làm nhiệm vụ giám sát tại các trận đấu và kiên quyết xử lý nghiêm, thậm chí đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố với những khán giả, cổ động viên cố tình vi phạm, gây rối trật tự công cộng trước, trong, sau mỗi trận đấu bóng đá.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.