U23 Việt Nam lại chiến thắng!

U23 Việt Nam lại chiến thắng!

Không phụ lòng người hâm mộ đến kín SVĐ Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) kiên nhẫn đội mưa cổ vũ, các chiến binh sao vàng U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U23 Myanmar.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (thủ môn - đội trưởng), Tấn Tài, Đức Chiến, Việt Triệu, A Mít, Thái Quý, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Tiến Linh, Trọng Hùng.

U23 Myanmar: Thitsar Min (thủ môn - đội trưởng), Phyo Win, Min Thu, Ye Aung, Myo Naing, Moe Aung, Kaung Khant, Naing Tun, Htet Aung, Thu Tun, Naing Win.

Hai bàn thắng được ghi bởi Tiến Linh và Việt Hưng.

Phút 75, Tiến Linh sút căng từ cánh trái vào khung thành U23 Myanmar, ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Việt Nam, khơi dậy tiếng reo hò nồng nhiệt của cổ động viên đội nhà.

Trước đó, bàn thắng đầu tiên do Trung vệ Việt Hưng ghi vào khoảng phút thứ 14 của trận đấu.

U23 Myanmar phải nhận 1 thẻ đỏ. Trong thời gian đá bù giờ Hiệp 2, đáng tiếc U23 Việt Nam cũng bị 1 thẻ đỏ.

Gần như toàn thời gian thi đấu, U23 Việt Nam liên tục dâng cao, dốn sức ép vào khung thành đội bạn. 

Nhiều pha đi bóng nguy hiểm, nhiều cú sút từ cầu thủ áo đỏ nhưng chưa thành công. Trong khi Thủ môn Thitsar Min của Myanmar vất vả để giữ lưới thì thủ môn Bùi Tiến Dũng của Việt Nam lại khá an nhàn.

Phút 36, U23 Myanmar có cú sút khá hiểm nhưng không phá nổi khung thành U23 Việt Nam.

Mưa bắt đầu rơi nặng hạt, kèm cả tiếng sấm sét nhưng trên khán đài SVĐ Việt Trì, lời bài hát "Như có Bác trong Ngày Đại thắng" với điệp khúc "Việt Nam Hồ Chí Minh" vẫn vang lên không ngớt.

U23 Myanmar với lối chơi lăn xả khiến trận đấu căng thẳng từ những phút đầu. Trong khoảng 25 phút, U23 Myanmar phải nhận 2 thẻ vàng.

Thẻ vàng đầu tiên được giơ ra vào phút thứ 5 và sau đó Việt Nam hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 nhưng chưa ghi bàn.

Đội tuyển U23 Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc. Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn là gương mặt trấn giữ khung thành và cũng chính là người đeo chiếc băng Đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay.

HLV Kim Han Yoon để Martin Lo dự bị còn Tiến Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh đều đá chính. 

“Trận đấu giao hữu với U23 Myanmar là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình, chiếm lấy những cơ hội dù là nhỏ nhoi nhất để lọt vào danh sách dự SEA Games cuối năm”, Trợ lý Nguyễn Văn Đàn chia sẻ trước trận đấu.

Còn HLV Velizar Popop (Myanmar) bày tỏ: "Tôi đã tìm hiểu rất kĩ Việt Nam và có trong tay thông tin dù là chưa trọn vẹn về đối thủ. Đây là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HC vàng SEA Games. Myanmar muốn tiến sâu thì phải vượt qua được bài thử thách này".

Từ 16h, rất nhiều cổ động viên từ các tỉnh và cổ động viên Myanmar đến SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Theo Báo Phú Thọ, đường phố Việt Trì ngập tràn sắc đỏ của cờ Tổ quốc, áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn...  So với ngày thường thì hầu hết các mặt hàng này đều không tăng giá.  

"Từ sáng nay đã có rất đông người hâm mộ tới mua cờ, băng quấn đầu nhưng anh quyết định không tăng giá vì muốn người hâm mộ khắp nơi về Việt Trì trong sắc đỏ và tình yêu bóng đá nước nhà", anh Nguyễn Văn Toàn - bán cờ tại phường Thọ Sơn, gần sân vận động, chia sẻ với phóng viên Báo Phú Thọ.  

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.