Phương án nào tốt nhất khi ĐT Việt Nam 'đối đầu' với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup?

 Mục tiêu của ĐT Việt Nam là lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á, trước mắt các cầu thủ phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Các phương án đã được đưa ra cho ĐT Việt Nam khi trận đầu tiên gặp Thái Lan. VFF sẽ gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo và VPF để tìm giải pháp tốt nhất...

Theo Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn mới thông tin về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và những mục tiêu quan trọng sắp tới của bóng đá Việt Nam cho các giải đấu lớn từ nay đến cuối năm.

Phó Chủ tịch thường trực VFF nhận định, ĐT Việt Nam đã lọt vào bảng tập trung 4 đội bóng hàng đầu của khu vực và đây là bảng đấu khó khăn bởi đẳng cấp của các đội không chênh nhau.

"Tuy vậy, chúng ta sẽ có thuận lợi trong việc di chuyển, bởi không phải bay những chặng quá xa. Đây là điều thuận lợi trong công tác chuẩn bị về mặt chuyên môn. Ngoài ra, khi được đá với các đội trong khu vực thì cơ hội cho khán giả Việt Nam cổ vũ đội nhà cũng dễ dàng hơn. Đó sẽ là nguồn động viên rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam trong quá trình thi đấu", ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Trần Quốc Tuấn, do những hoạt động quốc tế năm nay khá dày đặc nên lịch trong nước gặp rất nhiều khó khăn. VFF phải tính kỹ từng tuần trong việc xếp lịch thi đấu. Mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam là phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Sự tích luỹ điểm sau từng trận một rất quan trọng. Các trận sân khách và sân nhà phải tận dụng các cơ hội. 

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo và VPF để cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho đội tuyển khi trận đầu tiên gặp Thái Lan. Hiện nay, các phương án đã được đưa ra. VPF và HLV Park đang tiếp tục nghiên cứu sao cho phù hợp nhất", Phó Chủ tịch thường trực VFF chia sẻ thêm. "Hy vọng, chúng ta cố gắng lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á. Bởi các đội vào vòng loại thứ 3 sẽ được dự VCK Asian Cup tại Trung Quốc. Điều này chúng tôi kỳ vọng và hy vọng toàn đội sẽ hiện thực hoá được mục tiêu này".

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.