“Nếu không thể chiến thắng, hãy thua theo cách đẹp nhất có thể“

HLV Klopp quyết chơi một trận đấu để đời
HLV Klopp quyết chơi một trận đấu để đời
(PLVN) -  Đó là quả quyết của HLV Klopp khi nói về khả năng đánh bại Barca trên sân nhà Anfield. 

Liverpool đã thua trắng 3 bàn tại Camp Nou ở lượt đi và mất cả Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino cho trận đấu sống còn vào lúc 2h ngày 8/5 để dành vé vào chung kết.

Tại cuộc họp báo trước trận lượt về bán kết Champions League Liverpool- Barca, HLV Klopp cho biết Liverpool mất mát "2 trong số những tiền đạo hay nhất thế giới", rõ ràng là đòn đánh lớn vào hy vọng lội ngược dòng của Liverpool. Sức mạnh của hàng tấn công dựa vào bộ đôi này rất nhiều và sự thiếu vắng họ trong trận cầu quan trọng này sẽ tạo ra “một lỗ hổng lớn trên hàng tấn công”.

Nhưng tinh thần của đội bóng Liverpool là rất lớn, họ không e dè bất cứ đội bóng nào. Họ đã chơi đẹp mắt, cống hiến ở lượt đi, nhưng may mắn không đến với họ.

"Mọi thứ đều có thể, và Anfield là một điểm tựa quan trọng", Trent Alexander-Arnold tuyên bố đầy lạc quan, "Ở đây, chúng tôi từng sống trong những khoảnh khắc đặc biệt. Có nhiều giải pháp khác nhau, chúng tôi sẽ thử từng cách và điều quan trọng là phải tự tin".

Bây giờ là lúc khẩu hiệu "You'll never walk alone" (bạn không bao giờ đơn độc) được thể hiện trên khán đài Anfield. Đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các cầu thủ. Phải ghi 4 bàn vào lưới Barca là điều khó khăn biết nhường nào, nhưng không phải là không thể.

"Đó thực sự là điều đặc biệt. Một bầu không khí độc đáo, truyền cảm hứng cho bạn, thúc đẩy bạn với từng lời ca của trái tim. Toàn bộ SVĐ và người hâm mộ của chúng tôi cùng tham gia vào trận đấu", Alexander-Arnold bày tỏ tin tưởng.

"Messi chẳng có gì đáng sợ. Chúng tôi cần vào trận với tâm lý không lo sợ anh ấy.

Tôi tôn trọng Messi, nhưng không sợ hãi. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng trong trận lượt đi, chúng tôi đã kiểm soát anh ấy trong 80 phút", Trent Alexander-Arnold nói.

Alexander-Arnold được xem là một trong những giải pháp thay thế Mohamed Salah, nếu HLV Jurgen Klopp vẫn giữ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc.

"Điều quan trọng là chúng tôi cần tự tin, gạt bỏ nỗi lo khi bước ra sân. Chúng tôi có thể đi vào lịch sử với cuộc lội ngược dòng", HLV Klopp lên dây cót cho Liverpool. Tuy nhiên, nhà cầm quân giàu nhiệt huyết này vẫn phát biểu đúng theo cá tính: "Nếu chúng tôi không thể chiến thắng, hãy thua theo cách đẹp nhất có thể".

Barca đang ở thế thượng phong, họ đang có tất cả, tỷ số, sự tự tin và những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, phản ứng của nhà cầm quân người Đức có thể là cái cớ để các CĐV Liverpool tin vào cuộc tổng tấn công tại Anfield. Liverpool không còn gì để mất và chẳng tội gì họ không đá một trận ra trò trước khán giả nhà.

10 năm trước, Liverpool từng đè bẹp Real Madrid 4-0 cũng tại Anfield trong khuôn khổ Champions League. Steven Gerrard và Fernando Torres là những ngôi sao bùng nổ ngày ấy. Đêm nay, dù không có Salah và Firmino, Liverpool cần tái hiện lại nhiệt huyết của ngày xưa đó.

Liệu sẽ có một khung cảnh huy hoàng tại Anfield đêm nay hay dù không thể làm nên lịch sử Liverpool phải dừng cuộc chơi nhưng vẫn hiên hang, ngẩng cao đầu?

Liverpool luôn có phẩm chất đó.

Barcelona thắng cả hai chuyến làm khách gần nhất đến Anfield, 3-1 hồi tháng 11/2001 và 1-0 tháng 3/2007.

- Trong quá khứ, mới chỉ có 3 đội bóng lật ngược được tình thế sau khi để thua 3 bàn (hoặc hơn) ở trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

- Tại cúp châu Âu, Liverpool mới chỉ để thua 1/18 trận bán kết diễn ra trên thánh địa Anfield.

- Liverpool đã giữ sạch lưới 367 phút trên sân nhà tại Champions League mùa này. Cầu thủ gần nhất xé lưới Alisson ở Anfield là Mbappe (tháng 9/2018).

- Barcelona thắng 5/18 chuyến làm khách gần nhất ở các vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, 4/5 chiến thắng đó là tại xứ sương mù.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....