ĐT Curacao giành cup King's Cup 2019

ĐT Curacao giành cup King's Cup 2019
Cuối cùng, ĐT Curacao giành cup King's Cup 2019 với số bàn thắng sít sao Việt Nam 6 - 5. Dù lỡ hẹn với thứ hạng cao nhất, nhưng trận cầu với người bạn hoàn toàn mới này đã giúp Việt Nam có những thử nghiệm thú vị, để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Cú sút bổng bóng của Công Phượng khiến ĐT Việt Nam hụt 1 quả so với ĐT Curacao.

Trong hơn 90 phút thi đấu chính thức, các cầu thủ Việt Nam đã rất nỗ lực, dù bị Curacao dẫn trước nhưng vẫn bản lĩnh gỡ hòa.

Tiền vệ Hà Nội Đức Huy lập công lớn ở phút 83, hóa giải căng thẳng trên sân do bàn thắng của số 5 ĐT Curacao vào phút 57.

Trước đó, Hiệp 2 bắt đầu, các vị trí của Việt Nam vẫn rất nỗ lực và phát huy tốt chiến thuật của thầy Park Park Hang Seo. Tuy nhiên, trong một tính huống bất lợi cho Đặng Văn Lâm, ĐT Curacao đã dẫn trước.

Phút 54, Công Phượng sút trúng vị trí thủ môn ĐT Curacao khiến cổ động viên mừng hụt.

Phút 52, Văn Toàn kéo bóng hay nhưng Minh Vương tung bóng vượt xà khung thành đối phương.

Hiệp 1, nhiều cơ hội mở ra cho ĐT Việt Nam nhưng chưa có sự dứt điểm thành công. Công Phượng bỏ lỡ một số pha ghi bàn gây nhiều tiếc nuối. 

Việt Nam dâng lên tạo sức ép lên khung thành đối phương từ những phút đầu. Lối chơi pressing khiến cổ động viên ngạc nhiên phấn khích còn cầu thủ Curacao lúng túng. Tuy nhiên, từ khoảng phút 30 của trận đấu, ĐT Curacao bắt đầu dồn quân về phía khung thành ĐT Việt Nam...

Thời tiết trên sân vận động Chang Arena, Thái Lan được cho là thuận lợi đối với trận giành Vô địch King' Cup. ĐT Việt Nam ra sân với trang phục màu đỏ đặc trưng...

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải.

Curacao: Room, D.Gaari, Lachman, Martina, Carolina, M.Maria, Bacuna, Bonevacia, E.Hooi, Arias, Nepomuceno.

Để vào được trận đấu này, ĐT Việt Nam đã làm thủng lưới ĐT Thái Lan vào phút bù giờ cuối cùng, nhờ pha lập công của Anh Đức. Còn ĐT Curacao chiến thắng 3-1 trước ĐT Ấn Độ.

Đối thủ của ĐT Việt Nam là đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải với vị trí 82 trên BXH FIFA, gồm cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

ĐT Curacao vượt trội các học trò của HLV Park Hang Seo về thể hình, thể lực và tốc độ. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh, nhà cầm quân Hàn Quốc tự tin các chiến binh của mình sẽ nỗ lực để giành phần thưởng cao nhất.

 "Với Việt Nam, trận chung kết giải này là cuộc đối đầu với Thái Lan. Curacao là đội bóng mạnh. Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn đạt kết quả tốt và nếu có thể thì giành danh hiệu", ông nói.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.