Công Phượng vô tình tiết lộ bí mật cá nhân trên truyền hình Hàn Quốc

(PLVN) - Tiền đạo xứ Nghệ tiết lộ câu chuyện gắn liền với cái tên đặc biệt của mình trong một phóng sự của đài KBS. 

Trong một buổi trò truyện với đài KBS, Công Phượng cho biết, tên của anh lấy cảm hứng từ điều mà bố mẹ anh trân quý nhất trong quãng thời gian gia đình đang ở hoàn cảnh khó khăn.


"Tên mình có nghĩa là phượng hoàng. Mình có tên Phượng, vì lúc mình được sinh ra, nhà mình có chiếc xe đạp tên là Phượng Hoàng. Đó là món đồ đắt giá nhất trong nhà nên bố mẹ đặt tên cho mình là Công Phượng. Thêm nữa, ở Việt Nam, có loài hoa phượng sẽ nở vào mùa hè", Công Phượng tiết lộ.

Tiền đạo người Nghệ An chia sẻ cách nhìn của anh về việc lựa chọn số áo 23 khi đến Hàn Quốc thi đấu.
 Tiền đạo người Nghệ An chia sẻ cách nhìn của anh về việc lựa chọn số áo 23 khi đến Hàn Quốc thi đấu.

Bên cạnh ý nghĩa của cái tên, tiền đạo người Nghệ An cũng chia sẻ cách nhìn của anh về việc lựa chọn số áo 23 khi đến Hàn Quốc thi đấu: "Mình nghĩ số áo không quan trọng. Khi mình thi đấu tốt thì người ta sẽ nhớ số áo của mình. Còn nếu số áo đẹp mà mình chơi không tốt thì người ta cũng không nhớ".

Tính đến nay, Công Phượng đã có 2 tháng rèn luyện và thi đấu tại K.League Classic 2019. Anh được ra sân thi đấu 4 trận và chưa thể có được bàn thắng cho riêng mình. 

Công Phượng đã có 2 tháng rèn luyện và thi đấu tại K.League Classic 2019 nhưng chưa thể có bàn thắng cho riêng mình.
Công Phượng đã có 2 tháng rèn luyện và thi đấu tại K.League Classic 2019 nhưng chưa thể có bàn thắng cho riêng mình. 

Tuy nhiên, tiền đạo tuyển Việt Nam trước đó được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và cá nhân HLV trưởng Andersen trong trận đấu giữa Incheon United với Daegu ở K-League. "Công Phượng đã chơi tốt. Cậu ấy hoạt động rất tích cực. Tôi nghĩ đây là một trận đấu không tệ của cậu ấy. Cậu ấy không phải tiền vệ tổ chức mà chơi trong vai trò một tiền đạo lùi sau Mugosa. Nhưng cậu ấy đã lùi về rất thường xuyên để hỗ trợ phòng ngự", HLV trưởng của Incheon United nhận xét.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....