Cổ động viên Myanmar: Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản

Ảnh cổ vũ tuyển Việt Nam bằng nhiều thứ tiếng.
Ảnh cổ vũ tuyển Việt Nam bằng nhiều thứ tiếng.
(PLVN) - Cổ động viên ở khắp châu lục đang dõi theo và cổ vũ đội tuyển Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại giải bóng đá vô địch châu lục.

Với việc nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt được vào vòng tứ kết Asian Cup 2019, tờ Fox Sports Asia cho rằng đây là thời điểm để cả khu vực tạm gác sự ganh đua để cùng cổ vũ cho “Những chú rồng vàng”, thể hiện cho thế giới thấy được sự đoàn kết của Đông Nam Á trong hành trình tìm kiếm vinh quang tại Asian Cup.

Trên thực tế, những ngày qua, cổ động viên ở khắp khu vực Đông Nam Á đang dõi theo và cổ vũ đội tuyển Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại giải bóng đá vô địch châu lục.

Tại Thái Lan, một cổ động viên của nước này hào hứng: “Chúng tôi tin rằng Những chú rồng vàng sẽ tạo nên lịch sử cho mới cho chính họ và cho khu vực ASEAN tại Asian Cup. Và chúng tôi cũng nghĩ rằng đã đến lúc chúng tôi cổ vũ họ vì họ xứng đáng. Chúng tôi tự hào về tuyển Việt Nam và chúc họ sẽ có được may mắn tại trận đấu. Tinh thần thi đấu mà họ đã thể hiện, sự sẵn sàng đương đầu với khó khăn cũng như tinh thần tập thể của họ là thứ mà mọi người có thể học tập và tôn trọng”.

Trong khi đó, tại Campuchia, cổ động viên nước này cũng bày tỏ hi vọng bóng đá nước nhà sẽ được truyền cảm hứng từ Việt Nam để phát triển trong tương lai.

“Là những nước anh em trong ASEAN, chúng tôi rất vui khi thấy Việt Nam đã lọt vào vòng trong. Họ là niềm hy vọng của cả ASEAN tại đấu trường danh giá này”, cổ động viên Campuchia bày tỏ.

Cổ động viên Campuchia cho rằng Việt Nam sẽ còn có thể tiến xa hơn vì họ đã chứng minh rằng họ có thể thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất. 

“Những nhà vô địch Đông Nam Á có những tiền vệ tấn công nguy hiểm chết người và hàng thủ vững chắc. Huấn luyện viên của họ cũng là người có thể cải thiện bất cứ đội bóng nào, giúp truyền sự tự tin cho học trò. Hãy tiến lên Việt Nam, các bạn là hy vọng của bóng đá Đông Nam Á”, cổ động vivieeCampuchia hào hứng.

Còn các cổ động viên tại Myanmar khẳng định người hâm mộ bóng đá từ tất cả các nước ASEAN, trong đó có cả Myanmar sẵn sàng ủng hộ cổ vũ Việt Nam tại trận đấu với những chú Samurai Xanh.

Theo những người hâm mộ Myanmar, họ luôn đánh giá cao kỹ năng và năng lực của Việt Nam. 

“Giờ đây, họ sẽ đối mặt với một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á nhưng Nhật Bản vẫn chưa có được phong độ tốt nhất tại Asian Cup. Và chúng tôi tin rằng những chú Rồng Vàng sẽ có cơ hội để biến trận đấu thành ngày của họ”, cổ động viên Myanmar tin tưởng vào khả năng Việt Nam sẽ đánh bại Nhật Bản.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.