Chân dung cầu thủ đáng gờm với U23 Thái Lan

(PLVN) - Sau bàn thắng vào lưới U23 Indonesia, Việt Hưng đã thành ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam và là một trong những cầu thủ đáng gờm với U23 Thái Lan.

Nếu tiếp tục đà thăng tiến như trong thời gian qua, sẽ không khó hiểu nếu Việt Hưng cùng những Quang Hải hay Hoàng Đức trở thành hạt nhân trong thế hệ U23 mới của HLV Park Hang-seo. 

Thành tích hôm nay là hệ quả một quá trình nỗ lực của Việt Hưng. Năm 2014, "đội hạt giống số 1" học viện HAGL với những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh tạo ra cơn sốt mang tên U19 lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Thật khó để một cầu thủ chỉ tốt nghiệp lớp năng khiếu như Việt Hưng có cửa chen chân vào đội hình. 

Triệu Việt Hưng là lứa cầu thủ trưởng thành từ CLB HAGL.
Triệu Việt Hưng là lứa cầu thủ trưởng thành từ CLB HAGL.

Và dù trưởng thành rất nhanh trong màu áo đội bóng HAGL, Việt Hưng vẫn không được đề nghị gia hạn hợp đồng, để rồi phải đối diện với một tương lai mù mịt phía trước.

Mùa giải 2016, Việt Hưng trở lại HAGL và được đôn lên đội một. Bất chấp việc Tuấn Anh và Xuân Trường đều xuất ngoại, tiền vệ này vẫn chịu cảnh dự bị, khi mà hai lựa chọn hàng đầu của đội bóng phố núi là Masaaki Ideguchi và Bùi Trần Vũ. 

Để có được thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực của Việt Hưng.
 Để có được thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực của Việt Hưng.

Tới U20 World Cup 2017, Tiến Dũng bất ngờ chấn thương trước thềm giải đấu, Việt Hưng cũng chẳng được đoái hoài. 

Gác lại sau lưng nỗi buồn World Cup, Việt Hưng trở lại tập luyện nhằm cạnh tranh suất đá chính trong đội hình HAGL. Và ở mùa giải 2017, cơ hội cuối cùng cũng tới với cầu thủ này. 

Mùa giải 2017, cặp đôi tiền vệ chắp vá Triệu Việt Hưng - Châu Ngọc Quang của HAGL bất ngờ thi đấu tuyệt hay và giúp đội chủ sân Pleiku cán đích ở vị trí thứ 10, thứ hạng tốt hơn cả khi có đầy đủ Xuân Trường, Tuấn Anh trong đội hình. 

Và ở mùa giải 2017, cơ hội cuối cùng cũng tới với cầu thủ này.
Và ở mùa giải 2017, cơ hội cuối cùng cũng tới với cầu thủ này. 
Thừa thắng xông lên, Việt Hưng ẵm luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên 2017. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của đó, ban huấn luyện HAGL tự tin tới mức sẵn sàng cho CLB Viettel mượn Châu Ngọc Quang tới hết mùa giải trong bối cảnh Tuấn Anh dính chấn thương nặng và "quy hoạch" lại vị trí này cho Việt Hưng.

Mùa giải 2018, Việt Hưng thi đấu 16 trận với tổng cộng 1627 phút cho CLB HAGL và có được một bàn thắng. Đá cạnh Xuân Trường, Việt Hưng được yêu cầu thi đấu như một mỏ neo cuối cùng nơi hàng tiền vệ. Và dù không phải vị trí sở trường, nhưng cầu thủ quê Hải Dương vẫn cho thấy khả năng thích nghi của mình là tốt thế nào.

Mùa giải 2018, Việt Hưng thi đấu 16 trận với tổng cộng 1627 phút cho CLB HAGL và có được một bàn thắng.
Mùa giải 2018, Việt Hưng thi đấu 16 trận với tổng cộng 1627 phút cho CLB HAGL và có được một bàn thắng.

Năm 2018, Việt Hưng từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia. 

Giờ đây, khi đã hoàn toàn khỏe mạnh, Việt Hưng cùng các đồng đội sẵn sàng cho những thử thách đang chờ đợi phía trước. Trước mắt là U23 Thái Lan, xa hơn nữa là SEA Games 30, và có thể là cả vòng chung kết U23 châu Á 2020, giải đấu chúng ta kỳ vọng có thể tái hiện lại kỳ tích như ở Thường Châu năm 2018.

Tin cùng chuyên mục

Hai tay đua của Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam.

Hai ngôi sao Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam quyết tâm mang vinh quang về cho Việt Nam

(PLVN) - Jonas Andersson (Thụy Điển) là tay lái chủ lực của Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam. A nh là đương kim vô địch đua thuyền máy công thức 1 thế giới (UIM F1H2O World Championship) 2023. Mùa giải 2024, tay lái 49 tuổi phải thi đấu nỗ lực để bảo vệ thành công chức vô địch trong màu áo Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam. Đây là lần đầu tiên và là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia giải.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.