“Xuân trên đất khách 2019” - Cầu nối hữu nghị hai nước Việt Hàn

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú, các Lãnh đạo địa phương, hiệp hội và bà con việt kiều chụp ảnh lưu niệm
Đại sứ Nguyễn Vũ Tú, các Lãnh đạo địa phương, hiệp hội và bà con việt kiều chụp ảnh lưu niệm
(PLVN) - Ngày 27/1 tại TP Busan (Hàn Quốc), Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan - Gyeongnam đã tổ chức Chương trình "Xuân trên đất khách 2019" , với mục đích kết nối cộng đồng và đem nền văn hóa truyền thống của Việt Nam trên nước sở tại. Hơn 1.000 người Việt Nam, Hàn Quốc đã tham gia chương trình.

Quận trưởng quận Sasang Kim dae Guen cho biết, hiện tại, có hơn 6.800 gia đình đa văn hóa và người nước ngoài sinh sống tại quận Sasang, trong số đó có khoảng 1.230 gia đình đa văn hóa Việt Nam, chiếm 18% trên tổng số lượng người nước ngoài cư trú. Theo đó, quận sasang đang và sẽ nỗ lực để tạo nên một môi trường sống năng động, hòa thuận, ấm áp giữa cộng đồng người dân địa phương và cộng đồng người nước ngoài tại đây.

 Nhờ đó, năm 2018, quận Sasang đã thu lại được những thành quả nhất định, đặc biệt là nhận được giải thưởng xuất sắc về công tác đánh giá chính sách đa văn hóa và hỗ trợ cộng đồng người nước ngoài. Cụ thể, thành lập Trung tâm tư vấn đa văn hóa, phố đa văn hóa, lễ hội ẩm thực đường phố thế giới, ngày kiểm tra sức khỏe miễn phí, bảo hộ và trợ giúp các nhà hàng ảm thực đa văn hóa, trao giải thưởng cho các gia đình đa văn hóa mẫu mực...

Năm 2019, nhằm nâng cao đời sống cho cộng đồng các gia đình đa văn hóa, quận Sasang ước tính sẽ dành khoảng 750 triệu won để hỗ trợ các gia đình đa văn hóa kinh doanh, hỗ trợ việc làm cho phụ nữ di trú kết hôn và nhiều hoạt động khác...

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cho biết, năm 2018 tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,08%, mức cao nhất trong vòng 11 năm qua. Trong thành tựu nổi bật đó có phần đóng góp không  nhỏ của Hàn Quốc với vị thế là nhà đầu tư trực tiếp (FDI) lớn nhất, nhà cung cấp ODA và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.

Theo ông Tú, năm 2018, có gần 3,5 triệu lượt khách Han Quốc sang thăm quan, nghỉ dưỡng tại Việt Nam, tăng trên 44%. Giao lưu nhân dân giữa hai nước ngày càng phong phú, đa dạng. Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã lên gần 170.000 người, bao gồm gần 10.000 bà con đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP Busan.

Ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Hàn quốc trao bằng khen cho Hiệp hội
Ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Hàn quốc trao bằng khen cho Hiệp hội

Bà Mạc Thị Hiền – Chủ tịch hội giao lưu Việt- Hàn cho biết: "Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chắc hẳn mỗi chúng ta , ai cũng có những bồi hồi cũng như mong đợi và muốn được trở về quây quần bên gia đình trong không khí tết đoàn viên. Và chúc cho nhau những lời chúc mừng tốt đẹp nhất , cho năm mới An khang Thịnh Vượng."

Tính dến năm 2017 có hơn 170.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc , đứng thứ 2 trên tổng số người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc. Trong đó cộng đồng khu vực Thành phố Busan là hơn 8000 người.

Bà Mạc Thị Hiền - Chủ tịch Hiệp hội giao lưu Việt Nam trao bằng khen cho Ngài Kim Dae Geun - Quận trưởng Sasang.
Bà Mạc Thị Hiền - Chủ tịch Hiệp hội giao lưu Việt Nam trao bằng khen cho Ngài Kim Dae Geun - Quận trưởng Sasang.

Thấu hiểu tâm tư và đồng cảm với bà con, Cộng đồng Hiệp Hội giao lưu Việt Nam đã tổ chức chương trình Xuân Trên Đất Khách thường niên, với mục đích kết nối cộng đồng và đem nền văn hóa truyền thống của Việt Nam quảng bá cho đất nước bạn trên thế giới và cho nước sở tại. Đồng thời, có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống trên đất nước Hàn, hình thành sự tốt đẹp có ích cho mối quan hệ Việt Hàn ngày càng thắm thiết và bền vững lâu dài.

"Những nỗ lực của chúng tôi sẽ mang đến niềm vui, xoa dịu nỗi nhớ quê nhà trước thềm năm mới và sẽ là món quà ý nghĩa chúc cho một năm mới an lành, may mắn đến với tất cả mọi người"- ông Tú nói - "Cũng thông qua chương trình, chúng tôi hi vọng người Hàn Quốc cũng như bạn bè khắp nơi hiểu về truyền thống đón tết của Việt Nam chúng ta, cũng như cho thấy một Cộng đồng Việt Nam đoàn kết, yêu chuộng hòa bình và luôn miệt mài chăm chỉ vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ đó, tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa người Việt Nam và người Hàn Quốc trong một xã hội văn hóa toàn cầu."

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ quán Việt Nam đã trao tặng 6 bằng khen cho các cá nhân có thành tích suất sắc đóng góp vì sự phát triển chung của Hiệp Hội. Đặc biệt, Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao tặng bằng khen cho 12 cá nhân và tập thể Việt Hàn. Trong đó, trao tặng bằng khen cho ngài Kim dae Guen, Quận trưởng Quận Sasang; bà Kim Hyang Nam Nghị sỹ Sasang; ông Lee Goyeng Il Giám đốc Công ty mỹ phẩm TCM vì đã đồng hành cùng Hiệp hội nhiều năm qua. Bên cạnh đó, tuyên dương các con em gia đình đa văn hóa, các cháu tuy nhỏ tuổi nhưng luôn biết hướng về cội nguồn dân tộc, cầu nối hữu nghị giữa hai nước Việt Hàn...

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.