Tổng thống Hàn Quốc thay một loạt nhân sự cấp thứ trưởng

Các nhân sự mới được bổ nhiệm
Các nhân sự mới được bổ nhiệm
(PLVN) - Tổng thống Moon Jae-in ngày 23/5 đã thay thế các thứ trưởng các bộ ngoại giao, quốc phòng và liên Triều.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo từ Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, ông Moon đã bổ nhiệm ông Cho Sei-young - Hiệu trưởng Học viện Ngoại giao Quốc gia Hàn Quốc (KNDA), làm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao.

Theo ông Ko Min-jung – người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc, ông Cho là “một nhà ngoại giao có nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề Đông Bắc Á, đặc biệt là Nhật Bản”. 

Ông Suh Ho – Thứ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc mới được bổ nhiệm – cũng được giới thiệu là một người có kinh nghiệm và chuyên môn lâu năm về các vấn đề Triều Tiên và quan hệ liên Triều. Ông đã từng là thư ký cho Tổng thống Moon về chính sách thống nhất.

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng đã thăng chức cho ông Park Jae-min - người đứng đầu văn phòng quản lý lực lượng quân sự và tài nguyên tại Bộ Quốc phòng Hàn Quốc - lên chức Thứ trưởng quốc phòng.

Là một quan chức của bộ quốc phòng nghề nghiệp, ông Park từ lâu đã xử lý các vấn đề như ngân sách và quản lý tổ chức.

Cũng trong ngày 23/5, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết ông Moon đã bổ nhiệm 6 vị trí cấp thứ trưởng với các nhân vật mới tại các bộ khoa học, giao thông vận tải và nông nghiệp của Hàn Quốc.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, những người mới được bổ nhiệm được coi là phù hợp với chức vụ vì họ hiểu chính xác các chủ trương của chính quyền của ông Moon.

Đọc thêm

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.