Tấn công hàng loạt dịp Lễ Phục sinh tại Sri Lanka, ít nhất 138 người thiệt mạng

Cảnh sát tại nhà thờ St Anthony - nơi xảy ra vụ tấn công đầu tiên
Cảnh sát tại nhà thờ St Anthony - nơi xảy ra vụ tấn công đầu tiên
(PLVN) - Cảnh sát và giới chức bệnh viện Sri Lanka ngày 21/4 cho biết, 6 vụ đánh bom nhằm vào 3 nhà thờ và 3 khách sạn sang trọng ở nước này xảy ra vào sáng cùng ngày đã khiến 138 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 400 người.

Theo cảnh sát Sri Lanka, những vụ nổ đầu tiên được ghi nhận tại nhà thờ St Anthony ở thủ đô Colombo và nhà thờ St Sebastian ở thị trấn Negombo. Tiếp theo đó, cảnh sát xác nhận thêm các vụ nổ tại 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo và tại một nhà thờ ở thị trấn Batticalao.

Các vụ nổ này xảy ra khi các tín đồ Thiên chúa giáo đang tham dự các hoạt động của Lễ Phục sinh trong ngày 21/4. 

Theo thống kê của cảnh sát và giới chức Sri Lanka, chỉ riêng tại nhà thờ St Sebastian ở khu vực Katuwaptitiya, phía Bắc thủ đô Colombo đã có tới hơn 50 người thiệt mạng.

25 người cũng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào nhà thờ ở Batticaloa ở tỉnh miền Đông nước này.

Ba khách sạn bị tấn công đều là những khách sạn nổi tiếng, bao gồm Shangri-La Colombo, Kingsbury và Cinnamon Grand Colombo, đều nằm ở thủ đô Colombo của Sri Lanka nhưng chưa rõ thương vong ở các nơi này. 

Số người bị thương trong các vụ việc cũng đã lên đến hơn 400 và con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng. 

Theo giới chức Sri Lanka, trong số những người thiệt mạng do các vụ tấn công có 9 người nước ngoài.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena cho biết ông bị sốc trước thông tin về loạt vụ nổ, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh. 

Thủ tướng Ranil Wickremeinghe trong khi đó đã triệu tập một cuộc họp của hội đồng an ninh quốc gia tại tư dinh vào cuối ngày hôm nay để bàn về vụ tấn công đẫm máu.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.