Phát hiện thân và động cơ máy bay bị rơi ở Indonesia, một thợ lặn thiệt mạng

Người thợ lặn xấu số.
Người thợ lặn xấu số.
(PLO) - Các thợ lặn ngày 3/11 thông báo đã nhìn thấy thân và động cơ của máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 của hãng hàng không Lion Air bị rơi hôm 29/10 ở đáy biển. 

Theo AP, thông tin trên được người đứng đầu lực lượng tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Muhammad Syaugi công bố tại một cuộc họp báo ở Jakarta.

Theo đó, ông Syaugi cho biết ông đã nhận được thông tin từ một số thợ lặn về việc họ đã nhìn thấy thân máy bay ở đáy biển. Hệ thống định vị cũng đã thu được tín hiệu có khả năng phát ra từ bộ thu âm buồng lái.

Từ sáng 3/11, các thợ lặn và thiết bị điều khiển từ xa đã được huy động để tìm kiếm ở khu vực được cho là phát hiện thân máy bay và bộ thu âm thanh buồng lái.

Các thông tin trên được đưa ra khi cuộc tìm kiếm máy bay gặp nạn đã sang ngày thứ 6. Trước đó, sáng 29/10, máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 đã bị rơi khi đang từ thủ đô Jakarta đếng Pangkal Pinang, khiến 189 người thiệt mạng.

Dù chiếc máy bay nằm ở độ sâu khoảng 30 m, song các dòng hải lưu mạnh đang cản trở việc tìm kiếm máy bay.

Liên quan đến vụ việc, người đứng đầu nhóm thợ lặn đang thực hiện việc tìm kiếm máy bay gặp nạn Bayu Wardoyo ngày 3/11 cho biết, ông Syachrul Anto, 48 tuổi - một thợ lặn giàu kinh nghiệm tham gia đội tìm kiếm máy bay - đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ.

Theo chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Hải quân Indonesia, người thợ lặn thiệt mạng do sức ép của nước.

Ông Syachrul từng tham gia chiến dịch cứu hộ sau động đất và sóng thần xảy ra ở Palu hồi tháng 9 vừa qua. Ông cũng từng tham gia vào việc cứu hộ sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không  AirAsia gần 4 năm trước.

Cho đến nay, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã thu được 2 động cơ, bộ phận hạ cánh, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay cùng 73 túi đựng thi thể. 

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.