Ông Kim Jong-un tặng quà 'quý hiếm' do Hàn Quốc sản xuất cho quan chức Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tặng các quan chức Triều Tiên những bộ mỹ phẩm do Hàn Quốc sản xuất làm quà nhân dịp Năm mới.

Theo SCMP, thông tin trên được tờ nhật báo Chosun của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin tiết lộ.

Nguồn tin của Chosun cho hay, giới chức tài chính của Triều Tiên đã mua 1.000 set mỹ phẩm Hàn Quốc tại tỉnh biên giới Cát Lâm hồi tháng 11/2018.

Số mỹ phẩm sau đó được ông Kim dùng làm quà tặng cho các thành viên trong Ủy ban trung ương của đảng Lao động Triều Tiên dịp năm Mới.

Theo SCMP, tại Triều Tiên, lãnh đạo nước này thường tặng quà, có thể là rượu, bánh kẹo, thịt… làm quà cho các quan chức cấp cao trong những dịp kỷ niệm đặc biệt.

Vẫn theo hãng tin này, Triều Tiên cũng có những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhưng những hãng này vẫn không được giới nhà giàu và quyền thế chuộng bằng mỹ phẩm Hàn Quốc. Mỹ phẩm Hàn Quốc tại Triều Tiên được xem là món đồ quý hiếm, có giá đắt hơn vài lần so với giá gốc.

Mỹ phẩm Hàn Quốc cũng được cho là món đồ thường được chú rể tặng cho cô dâu trong đám cưới tại Triều Tiên.

Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc gần đây nồng ấm hơn trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang đẩy mạnh các nỗ lực đàm phán nhằm vận động dỡ bỏ các lệnh cấm quốc tế vì chương trình phát triển hạt nhân và vũ khí của nước này.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.