Nổ bom rung chuyển Baghdad, hơn 50 người thương vong

HIện trường vụ đánh bom xe đẫm máu tại thủ đô Baghdad hôm 11/5 (Ảnh CNA)
HIện trường vụ đánh bom xe đẫm máu tại thủ đô Baghdad hôm 11/5 (Ảnh CNA)
(PLO) -  Một vụ đánh bom kép khiến thủ đô Baghdad của Iraq rung chuyển làm ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 40 người bị thương.

Tin tức trên báo TTXVN, theo Reuters, các nguồn tin cảnh sát và y tế cho biết một vụ nổ bom xảy ra tại khu chợ ở quận al-Shaab, phía Bắc thủ đô Baghdad Iraq khiến cả thành phố rung chuyển làm 7 người thiệt mạng và 21 người bị thương, trong khi vụ đánh bom xe đã phát nổ tại khu vực lân cận al-Rasheed ở phía Nam khiến 6 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng thừa nhận tiến hành các vụ tấn công trên. Trước đó, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện những vụ đánh bom ở trong và xung quanh thủ đô của Iraq hồi tuần trước, khiến khoảng 100 người thiệt mạng.

Hai vụ tấn công diễn ra chỉ sau 2 ngày IS tấn công vào một nhà máy khí đốt ở phía Bắc Baghdad, khiến 14 người thiệt mạng và 27 người thương vong. Cuộc tấn công được thực hiện bằng cách kích hoạt vật liệu nổ tại lối vào nhà máy hồi sáng sớm hôm 15/5. báo Người đưa tin thông tin.

Một nhóm với ít nhất 6 tên khủng bố đã đến hiện trường với áo khoác chứa chất nổ và đấu súng với các cảnh sát. Những thành viên thuộc lực lượng an ninh của chính phủ Iraq nằm trong số những người thiệt mạng.

Hôm 11/5, thủ đô Baghdad đã rung chuyển bởi 3 vụ đánh bom liên tiếp làm ít nhất 88 người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết một chiếc tải nhẹ chất đầy chất nổ đậu gần một thẩm mỹ viện trong khu chợ đông đúc ở thành phố Sadr đã gây ra vụ nổ nghiêm trọng nhất, khiến ít nhất 63 người thiệt mạng.

Vụ nổ tiếp theo xảy ra ở huyện Kadhimiya thuộc miền bắc Baghdad - khu vực được coi là một trung tâm của người Hồi giáo Shiite – đã khiến 18 dân thường thiệt mạng. IS đã nhận trách nhiệm về tất cả các cuộc tấn công./.

Đọc thêm

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.

LHQ cảnh báo nguồn dự trữ lương thực cho Haiti sắp cạn kiệt

Người dân chạy trốn khỏi khu vực xảy ra đụng độ ở Port-au-Prince, Haiti ngày 20/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
(PLVN) - Ngày 11/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Stéphane Dujarric cho biết, nguồn dự trữ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho Haiti có thể cạn kiệt vào cuối tháng này, trong bối cảnh các sân bay quốc tế vẫn không hoạt động.

Tổng thống Ba Lan nêu tin buồn với Ukraine

Tổng thống Ba Lan Duda phát biểu tại họp báo.
(PLVN) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong cuộc họp báo ở Litva ngày 11/4 nói rằng Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine vì Ba Lan hiện không có tổ hợp phòng không này.