Nhiều năm chung thủy với 1 dãy số cuối cùng cũng trúng giải thưởng trị giá tỷ đô

Ông Kaltschmidt và bà Smith
Ông Kaltschmidt và bà Smith
(PLO) - Khi được hỏi, bà Maureen Smith – chủ nhân của 1 trong 3 tấm vé số với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1,5 tỉ USD – cho biết dãy số trúng thưởng là dãy số mà bà đã kiên trì mua trong nhiều năm qua. 

Niềm vui bất ngờ

Đầu tháng 1/2017 vừa qua, người dân Mỹ xôn xao trước thông tin giải xổ số Power Ball 10 với giá trị giải thưởng lên đến hơn 1,58 tỉ USD đã có chủ. Đây là một trong những đợt trao thưởng lớn nhất từ trước đến nay của giải này. Cũng theo thông tin từ đơn vị phát hành, đã có 3 tấm vé trúng giải thưởng này được bán ra, đồng nghĩa mỗi tấm vé trúng số sẽ nhận được 528,7 triệu USD.

Vài ngày sau khi thông tin trên được công bố, một cặp vợ chồng tên John và Lisa Robinson sống tại bang Tennessee đã thông báo họ chính là 1 trong 3 người sở hữu tấm vé. Tuy nhiên, phải đến 1 tháng sau đó, người thứ 2 sở hữu tấm vé may mắn mới xuất hiện – đó cũng là một cặp vợ chồng, bà Maureen Smith (70 tuổi) và ông David Kaltschmidt (55 tuổi).

Bà Smith là một bà nội trợ kiêm đại lý bán hàng của hãng mỹ phẩm Avon. Còn ông chồng Kaltschmidt là kỹ sư chuyên về đồ họa tại công ty chuyên sản xuất các thiết bị quốc phòng Northrop Grumman. Cặp vợ chồng vẫn chung sống hạnh phúc sau suốt 30 năm kết hôn. Hai người không có con chung mà chỉ cùng nhau nuôi dưỡng 2 người con trong cuộc hôn nhân trước của bà Smith. 

Bà Smith cho biết bà đã mua tấm vé “vàng” ở một siêu thị tại Melbourne – nơi bà thường xuyên qua lại mua đồ - vào ngày 12/1, tức một ngày trước khi diễn ra việc quay số. Vào buổi tối hôm diễn ra lễ quay số, từng con số ứng với dãy số của bà Smith lần lượt xuất hiện, khiến tai bà gần như ù đi.

Kết thúc phiên quay số, bà vẫn không tin là mình đã trúng số nên đã phải lên mạng tìm hiểu thông tin, đối chiếu đi đối chiếu lại dãy số để chắc chắn mình vừa nhận được một món quà bất ngờ từ Thượng đế. 

Sau đó, bà hớt hải đi khoe với chồng. “Ban đầu tôi không tin. Tôi còn nói với bà ấy là em đừng lừa anh nữa” – ông Kaltschmidt kể lại. Phải đến khi bà Smith đưa tấm vé và kiểm tra lại thông tin về giải thưởng trên mạng ra thì ông Kaltschmidt mới tin vợ không nói đùa. 

Sau những phút bối rối về việc trúng số, hai vợ chồng ngồi lại bàn bạc với nhau và quyết định sẽ không tiết lộ với bất kỳ ai bởi lo sợ việc này sẽ khiến cuộc sống của họ đảo lộn. Ông Kaltschmidt vẫn đến công ty làm việc như bình thường, bà Smith cũng vậy. Ngay cả đến 2 người con cũng không hề hay biết. Chỉ có luật sư của họ là được biết sau đó ít ngày, khi họ tìm đến để hỏi ý kiến tư vấn. 

Điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi

Kể thêm về câu chuyện trúng số của mình, bà Smith nói rằng việc này có thể được xem là một minh chứng rõ ràng cho câu nói “Những điều tốt đẹp sẽ đến với những ai biết chờ đợi”. Bởi, trên thực tế, dãy số đã mang đến cho bà hàng trăm triệu USD bao gồm: 4, 8, 19, 27, 34 và Powerball 10 cũng là dãy số mà bà đã kiên trì mua suốt nhiều năm trời. 

“Tôi hiếm khi mua vé số nhưng mỗi lần mua vé thì tôi đều chọn dãy số đó” – bà cho hay và nói rằng đây chỉ là dãy số mà bà lựa chọn ngẫu nhiên chứ không có lý do đặc biệt nào. 

Sau khi tham khảo ý kiến luật sư cộng với việc xem xét về yếu tố tuổi tác của bà Smith, cặp vợ chồng đã quyết định nhận tiền trúng thưởng 1 lần. Với lựa chọn này, họ được nhận 327,8 triệu USD chưa trừ thuế. Ông Kaltschmidt đã lập một quỹ tín thác có tên Nickel 95 để cùng vợ quản lý số tiền này.

Ông Kaltschmidt sau đó đã quyết định nghỉ việc ở công ty – công việc mà ông đã gắn bó suốt 34 năm – vì không còn phải lo sinh kế nữa. “Thay vì thiết kế những chiếc máy bay thì tôi sẽ làm từ thiện, đầu tư tiền bạc vào một số hoạt động kinh doanh” – ông cho hay. Ông cũng mua một chiếc xe tải mới để thay thế cho chiếc xe đã “long sòng sọc” của mình. 

Còn bà Smith, tại cuộc họp báo, khi được hỏi sẽ tiêu gì trong số tiền trúng số, bà nói bà chưa nghĩ ra nhiều mà mới chỉ nghĩ sẽ đi massage để giải tỏa những căng thẳng trong suốt thời gian đó. Dù vậy nhưng cả 2 vợ chồng đều khẳng định cuộc sống của họ sẽ vẫn được duy trì bình thường như trước khi trúng giải. Bà Smith cũng nói sẽ sử dụng một phần số tiền có được để giúp đỡ những người thân trong gia đình. 

Mất ngủ vì trúng số

Xuất hiện tại cuộc họp báo về việc trúng số diễn ra hồi tháng 2 vừa qua, cả ông Kaltschmidt và bà Smith đều cười rất tươi. Nhưng, khi được hỏi, cặp vợ chồng tiết lộ 1 tháng trước đó thực sự là chuỗi ngày vô cùng căng thẳng với họ. Bởi, cả 2 người đã phải nghĩ rất nhiều trước khi đến nhận thưởng.

“Chúng tôi biết rằng, chúng tôi sẽ không còn được sống yên ổn như trước nữa. Vì thế chúng tôi rất lo lắng về những việc sẽ xảy ra trong thời gian sau khi nhận thưởng” – bà Smith cho biết. Còn ông Kaltschmidt thì nói rằng ông đã sụt đến gần 4kg vì mất ngủ mỗi đêm – một phần vì vui mừng, phần khác cũng là lo sợ về tương lai. Trên thực tế, cặp vợ chồng cho hay họ đã phải thuê người sửa lại hệ thống an ninh của ngôi nhà mà họ đang sống trước khi thông báo về việc trúng số.

Quả thực, sau khi những thông tin về việc trúng số của cặp vợ chồng già được công bố, những câu chuyện liên quan đến họ trở thành một đề tài thu hút khá nhiều người theo dõi. Ngay cả người con rể cũ của cặp vợ chồng của họ tên Maureen Smith cũng đã xuất hiện trên báo để nói về việc trúng số của cha mẹ vợ cũ dù bản thân anh này và con gái của bà Smith đã chia tay nhau đến 12 năm và kể từ đó cho đến nay anh ta chưa hề gặp lại ông Kaltschmidt và bà Smith. 

Trả lời phỏng vấn một số tờ báo của Mỹ, anh ta nói rằng anh ta cảm thấy rấc tiếc vì đã chia tay với cô Denise Fiore – con gái của bà Smith. “Tiếc quá! Lẽ ra tôi nên tiếp tục sống với Denise” – anh ta nói đùa. Dù vậy anh ta cũng thừa nhận cha mẹ vợ cũ là những người rất tốt và rằng anh ta cảm thấy vui mừng trước niềm may mắn của những người từng là cha mẹ vợ mình. 

Ngoài ra, cũng đã xuất hiện nhiều ý kiến bình phẩm về bà Smith và ông Kaltschmidt trên mạng xã hội, và đáng buồn là những bình luận đó bao gồm rất nhiều bình luận không hề thân thiện. 

Trên thực tế, ông Kaltschmidt và bà Smith có thể nói chính là hình mẫu của giấc mơ Mỹ: họ đã kết hôn 30 năm và chung sống hạnh phúc cho đến bây giờ - một quãng thời gian có thể nói là dài trong xã hội hiện đại ngày nay, khi mà những vụ ly hôn diễn ra ngày càng nhiều. Trong khi đó, bà Smith lại hơn chồng đến tận 15 tuổi, hai người cũng không có con chung. 

Cả 2 ông bà đều được những người quen biết nhận xét là những người rất chăm chỉ và tốt tính, được đồng nghiệp đánh giá là người tốt, trung thực còn những người sống gần miêu tả là những hàng xóm lý tưởng.

Tuy nhiên, sau khi họ trúng số, bình phẩm rôm rả trên mạng, thay vì chia sẻ về niềm vui của họ, nhiều người lại thi nhau bàn về mái tóc của bà Smith, về tuổi tác đã 70 của bà, về chênh lệch tuổi tác giữa 2 người hay về vóc dáng của ông Kaltschmidt… khiến 2 ông bà rất buồn. 

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.