Người tài xế bí ẩn được nhà lãnh đạo Triều Tiên tin tưởng

Người tài xế Số 1 lái chiếc limousine chống đạn chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời khỏi dinh Istana. Ảnh: Yonhap
Người tài xế Số 1 lái chiếc limousine chống đạn chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời khỏi dinh Istana. Ảnh: Yonhap
Lọt vào ống kính máy chụp hình khi đoàn xe Triều Tiên trở về khách sạn St Regis (Singapore), người tài xế được giao trọng trách nặng nề chuyên chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế.

Theo tờ Korea Times, đây là lần đầu tiên dư luận được thấy cận mặt người tài xế Số 1 (No. 1) của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ngày 10/6, người tài xế này đã lái chiếc limousine sang trọng màu đen chở theo nhà lãnh đạo Triều Tiên khi ông này có chuyến thăm tới Phủ Tổng thống Singapore (Istana) để gặp Thủ tướng Lý Hiển Long.

Có thể thấy từ những bức ảnh truyền thông chụp được, người tài xế mà ông Kim Jong-un tin tưởng ngồi một mình trên chiếc xe bọc thép S600 Pullman Guard của hãng Mercedes-Benz có trang bị kính chống đạn là một người đàn ông trung niên, tóc cắt ngắn nhưng để lộ phần tóc bạc. 

Rõ ràng ông không giống tài xế chuyên chở các quan chức lãnh đạo cấp cao mà mọi người mường tượng – trẻ khỏe, cơ bắp hoặc lực lưỡng.

Khuôn mặt người tài xế này đã được mọi người biết đến song danh tính cũng như thân phận của ông vẫn còn là một điều bí ẩn. 

Trước đó, người tài xế Số 1 của cố lãnh đạo Kim Jong-il là một thành viên quan trọng trong Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền. Không rõ liệu người tài xế chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un có phải tài xế đã lái cho cha ông hay không.

Hiện nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng một số quan chức cấp cao Triều Tiên đang có mặt tại Singapore để chuẩn bị tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày mai với Tổng thống Donald Trump tại khách sạn Capella, hòn đảo nghỉ dưỡng Sentosa. 

Chiều 10/6, chiếc máy bay của hãng hàng không Air China chở theo ông Kim Jong-un đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi. Sau đó, ông Kim Jong-un cùng phái đoàn đã được đưa về khách sạn St Regis với các biện pháp bảo vệ chặt chưa từng có. 

Dự kiến, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong khoảng ba tiếng, từ 9 giờ tới 12 giờ vào ngày 12/6. Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ trao đổi quan điểm về việc xây dựng một "cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài và bền vững" trên Bán đảo Triều Tiên", cũng như vấn đề thực hiện phi hạt nhân hóa.

Đọc thêm

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.