Nghị sỹ Nga tiết lộ thời điểm ông Kim Jong-un tới thăm

Ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Việt Nam.
Ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Việt Nam.
(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ thăm Nga trong mùa Xuân hoặc mùa Hè. 

Theo đài RT, thông tin trên được nghị sĩ Nga Alexander Bashkin đưa ra ngày 25/3, trong bối cảnh đang có những thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đang đàm phán với Moscow để sắp xếp cho một thăm của lãnh đạo Triều Tiên tới Nga.

“Theo một số thông tin, chuyến thăm đang được thảo luận. Quý vị có thể trông đợi chuyến thăm sẽ diễn ra vào mùa xuân hoặc mùa hè năm nay nhưng thời gian vẫn chưa được thống nhất”, ông Bashkin cho hay.

Vị nghị sỹ cho biết thêm rằng, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko trong chuyến thăm Triều Tiên hồi năm ngoái đã được chuyển lời mời thăm Nga tới ông Kim Jong-un và ông Kim đã nhận lời.

Ông Kim Jong-un chưa bao giờ tới thăm Nga dù cha ông - cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il - đã từng thăm Nga 3 lần và có các cuộc gặp với các lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Dmitry Medvedev.

Thông tin trên được đưa ra sau khi truyền thông Hàn Quốc cho biết, ông Kim Chang-son – người được cho là Chánh văn phòng của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un – đang thăm Nga, được cho là để thị sát để chuẩn bị cho chuyến thăm Nga đầu tiên của ông Kim Jong-un.

Hôm đầu tháng, ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin – xác nhận Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga.

“Chúng tôi hy vọng rằng thời điểm chính xác của chuyến thăm sẽ được quyết định thông qua các kênh ngoại giao trong tương lai gần”, Người phát ngôn của Tổng thống Nga cho hay.    

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.