Nga tố máy bay ném bom Mỹ tiến gần biên giới, tấn công giả định

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một máy bay ném bom chiến lược của Không lực Mỹ đã tiếp cận biên giới Nga ở khu vực Kaliningrad, hãng tin Sputnik dẫn dữ liệu của trang giám sát Plane Radar cho biết.

Theo Sputnik, vụ việc diễn ra vào lúc 11h45 ngày 20/3. Ở thời gian đó, chiếc Boeing B-52H Stratofortress với số đuôi 60-0024 đã cất cánh từ căn cứ không quân Fairford của Anh.

Truyền thông Nga cho rằng, vào lúc 13h20, máy bay của Mỹ đã hoàn thành một cuộc tấn công giả định vào căn cứ của Hạm đội Baltic. Chuyến bay diễn ra ở độ cao khoảng 8.000m.

Theo Sputnik, Boeing B-52H Stratofortress là máy bay ném bom chiến lược có mặt trong đội máy bay của Không lực Mỹ từ năm 1955. Máy bay có khả năng mang nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có vũ khí hạt nhân.

Truyền thông Nga đưa tin, trong thời gian gần đây, hoạt động của máy bay trinh sát và máy bay không người lái của nước ngoài tăng đã lên đáng kể ở khu vực sát gần biên giới Nga. 

Gần đây nhất, hôm 18/3, một chiếc Boeing B-52H Stratofortress của Mỹ cũng đã bay lượn gần biên giới vùng Leningrad. 

Khi đó, các phi công Mỹ cũng đã mô phỏng vụ đánh bom vào căn cứ của Hạm đội Baltic, đồng thời tiếp cận khu vực Saint-Peterburg ở khoảng cách 191 km trong suốt chuyến bay. 

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.