Nga thành lập lữ đoàn cận vệ đặc biệt bảo vệ cầu Crimea

Cầu Crimea.
Cầu Crimea.
(PLVN) - Lực lượng cận vệ quốc gia Nga đã thành lập một lữ đoàn biển đặc biệt ở khu vực Kerch để bảo vệ Cầu Crimea.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được Tướng Viktor Zolotov - lãnh đạo Lực lượng cận vệ quốc gia Nga xác nhận.

“Để đảm bảo an ninh cho cầu Crimea - cây cầu có tầm quan trọng chiến lược, nối bán đảo Crimea với khu vực Krasnodar, một lữ đoàn biển đặc biệt đã được thành lập tại Kerch”, ông Zolotov cho hay.

Theo Tướng Viktor Zolotov, lữ đoàn đặc biệt vừa được thành lập sở hữu một kho lớn các phương tiện, có khả năng ngăn chặn mọi hoạt động phá hoại từ cả trên đất liền lẫn trên biển.

Cầu Crimea được đưa vào sử dụng từ giữa tháng 5 năm ngoái, bắc qua eo biển Kerch, nối Crimea và vùng Krasnodar ở miền nam nước Nga.

Với chiều dài 19km, đây là cây cầu dài nhất không chỉ của Nga mà còn của cả châu Âu. Tổng chi phí xây dựng cầu là 228 tỉ rúp, tương đương 3,69 tỉ USD. 

Phát biểu tại lễ hợp long cầu được tổ chức ngày 15/5/2018, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng, với việc đưa vào sử dụng cầu, "phép lạ" mà nước Nga mơ ước từ thời Sa hoàng đã trở thành hiện thực.

Việc xây dựng một cây cầu như vậy lần đầu được đề xuất dưới thời Sa hoàng Nicholas II nhưng Chiến tranh thế giới I bùng nổ đã khiến dự định này không thể thực hiện.

Đến những năm 1930, Joseph Stalin cũng đã tìm cách xây dựng một cây cầu xuyên biển, nối Crimea với miền nam nước Nga nhưng không thành. 

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.