Nga cung cấp thêm 6 máy bay chiến đấu cho Myanmar

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Nga mới thực hiện hợp đồng cung cấp thêm 6 máy bay chiến đấu Yak-130 cho Myanmar, hãng tin Sputnik ngày 25/3 dẫn lời ông Ilya Tarasenko - Phó chủ tịch của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất Nga – cho biết.

Theo Sputnik, phát biểu trên được ông Tarasenko đưa ra trước triển lãm vũ khí LIMA-2019.

Trước đó, Nga đã giao 10 chiếc Yak-130 cho Myanmar theo một bản hợp đồng được ký năm 2015. Năm 2016, 2 nước ký thêm một hợp đồng 6 máy bay Myanmar.

Theo ông Tarasenko, với việc bàn giao 6 máy bay mới nhất, tất cả các hợp đồng cung cấp máy bay Yak-130 của Nga cho Myanmar đã được hoàn tất.

Máy bay Yak-130 có thể sử dụng kho vũ khí với tổng trọng lượng lên tới 3 tấn. Trong thành phần vũ khí của máy bay này có tên lửa đánh gần R-73E, bom dẫn đường với hệ thống tín hiệu KAB-500Kr và một loạt các vũ khí có thể điều khiển.

Ngoài Myanmar, Yak-130 còn được phiên chế vào lực lượng vũ trang của Bangladesh và Lào.

Triển lãm vũ khí LIMA-2019 khai mạc vào ngày 26/3 tại Langkawi, Malaysia và sẽ kết thúc vào ngày 30/3.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.