Lòng vòng 1 ngày, máy bay của Mỹ lại trở về điểm xuất phát

Một máy bay của United Airlines.
Một máy bay của United Airlines.
(PLVN) - Tình huống khẩn cấp về y tế và trục trặc kỹ thuật do thời tiết đã khiến các hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines bị kẹt trên đường băng lạnh lẽo tại sân bay của Canada suốt 16 tiếng đồng hồ trước khi được đưa trở lại đúng địa điểm mà họ đã xuất phát 1 ngày trước đó.

AFP dẫn thông tin từ tờ CBC của Canada cho biết, vụ việc xảy ra với chuyến bay số 179 của hãng United Flight 179, khởi hành từ Newark, New Jersey tới Hong Kong vào đêm 21/1 với 250 hành khách.

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Goose Bay ở tỉnh Labrador, bờ biển phía Đông Canada do một hành khách bất ngờ có vấn đề về sức khỏe.

Tuy nhiên, sau khi các nhân viên y tế có mặt và đưa hành khách tới bệnh viện, máy bay đã không thể cất cánh trở lại vì nhiệt độ xuống đến mức -30 độ C đã khiến cửa máy bay bị đóng băng.

Vì không có nhân viên hải quan làm việc vào ban đêm nên các hành khách đã buộc phải qua đêm ngay trên máy bay.

Nhiều người trong số này đã phải co ro trong tấm chăn mỏng do các tiếp viên cấp cho. 

Phải sau gần 10 tiếng đồng hồ, khi thức ăn và nước uống trên máy bay đã gần hết, giới chức sân bay mới có mặt và tiếp tế thức ăn nhanh của Canada cho các hành khách.

Đến gần trưa 20/1, các hành khách mới được xe buýt chở từ máy bay gặp sự cố đến một máy bay khác và phải đến chiều cùng ngày máy bay mới có thể cất cánh trở về điểm xuất phát Newark.

Phần lớn khu vực phía đông Canada và vùng phía đông bắc nước Mỹ đang trải qua đợt lạnh trầm trọng. Tuyết rơi dày đã khiến nhiều chuyến bay bị hủy bỏ.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.