Indonesia vẫn quyết mua máy bay chiến đấu siêu thanh của Nga

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Indonesia dự kiến sẽ bắt đầu nhận các máy bay chiến đấu Su-35 của Nga vào cuối năm 2019, hãng tin TASS của Nga dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu cho biết.

Theo hãng tin trên, trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng này ngày 2/6, ông Ryacudu cho hay, việc hoàn thiện hợp đồng giữa Nga và Indonesia đang gặp những thách thức nhất định do thực tế là quá trình này có sự tham gia của 3 bộ trong Chính phủ Indonesia.

“Bộ Quốc phòng đã ký tất cả các tài liệu, trong khi Bộ Thương mại và Bộ Tài chính vẫn đang trong quá trình phê duyệt liên quan đến các hình thức thanh toán khác nhau”, ông Ryacudu giải thích. 

Dù các cuộc thảo luận giữa các cơ quan trên vẫn đang được tiến hành nhưng theo ông Ryacudu, về cơ bản vấn đề đã được giải quyết.

“Tôi nghĩ rằng vấn đề sẽ được giải quyết trong năm nay”, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia nói.

Trước đó, ông Ryacudu cũng khẳng định Jakarta sẽ không hủy hợp đồng cung cấp máy bay phản lực từ Nga, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga. 

Việc ký kết hợp đồng cung cấp 11 máy bay chiến đấu Su-35 của Nga cho Indonesia đã được công bố vào đầu năm ngoái.

Indonesia trở thành nước thứ 2 sau Trung Quốc mua máy bay Su-35 từ Nga. Máy bay chiến đấu siêu thanh Su-35S thế hệ 4 này của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày tháng 2/2008. 

Máy bay chiến đấu Su-35S là một biến thế của máy bay Su-27. Máy bay này nặng 19 tấn, có độ cao tối đa khi hoạt động là 20.000m, với tốc độ tối đa lên tới 2.500 km/h. 

Vũ khí của máy bay chiến đấu này bao gồm một khẩu đội súng 30 mm, với trọng tải vũ khí lên tới 8 tấn, bao gồm tên lửa và bom các loại.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.