Học sinh giết cô giáo, vứt xác vào thùng rác

Học sinh giết cô giáo, vứt xác vào thùng rác
(PLO) - Dư luận Mỹ hiện đang xôn xao trước vụ việc một nam sinh mới 14 tuổi đâm chết cô giáo xảy ra tại Trường Trung học Danvers, nằm ở phía Đông Nam bang Massachusetts hôm 22/10. 
Ngày 25/10, Trường Danvers đã mở cửa trở lại như bình thường nhưng khu vực nhà vệ sinh vẫn đóng cửa im ỉm vì đó là hiện trường vụ án mạng. Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát, nghi phạm trong vụ việc này là nam sinh 14 tuổi Philip Chism. Một nguồn tin thân cận với quá trình điều tra cho hay, Chism đã mang một con dao rọc giấy tới trường và đâm cô Colleen Ritzer (24 tuổi) đến chết tại phòng vệ sinh dành cho học sinh nữ. 
Một nguồn tin khác cho biết thêm, nghi phạm sau đó đã nhét thi thể cô Ritzer vào một thùng rác, lăn thùng ra ngoài và vứt xác nạn nhân trong khu rừng nằm phía sau sân thể thao của trường. Chism đã bỏ mặc thi thể nạn nhân mà không hề chôn cất hay tìm cách giấu đi.
Tiếp đó, Chism đã thay quần áo rồi đến cửa hàng chuyên bán đồ ăn nhanh Wendys để dùng bữa và đi xem phim tại rạp Hollywood Hits. Đến rạng sáng 22/10, cảnh sát đã tìm thấy thiếu niên này khi cậu ta đang đi bộ trên một con phố đông đúc ở thị trấn lân cận.
Đến ngày 24/10, Chism vẫn bị tạm giam mà không được bảo lãnh tại ngoại. Một Bồi thẩm đoàn sẽ được chỉ định để quyết định về bước tiếp theo trong việc xử lý vụ án. Cụ thể, nếu Bồi thẩm đoàn ra quyết định truy tố Chism về tội giết người ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 thì cậu ta sẽ bị xét xử như người lớn theo luật định của bang Massachusetts. 
Cũng trong ngày 24/10, tức 2 ngày sau vụ sát hại cô giáo Ritzer, cảnh sát đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về vụ việc. Theo lời nữ sinh Cambria Cloutier - một bạn học cùng lớp với Chism, vào những phút cuối cùng của giờ học ngày 22/10, Chism đã ngồi vẽ nguệch ngoạc vào vở và nghe nhạc. 
Cloutier cho biết, bình thường Chism hiếm khi tham gia vào các cuộc thảo luận trên lớp nhưng việc nghi phạm ngồi vẽ vời như vậy là khá bất thường. Khi chuông tan học vang lên lúc 13h55 cùng ngày, cô Ritzer đã yêu cầu Chism ở lại lớp. Cloutier kể rằng sau đó cô bé nhìn thấy cô Ritzer đứng cạnh chiếc máy tính, còn Chism ngồi ở trên ghế cách cô giáo khoảng 3m trong phòng học.
Theo một nguồn tin thân cận với quá trình điều tra, đến buổi chiều, cô Ritzer đã tới nhà vệ sinh dành cho các học sinh ở trên tầng 2 vì một người nào đó đã khóa cửa nhà vệ sinh dành cho các giáo viên. Chism bị cáo buộc đã đi theo cô giáo vào nhà vệ sinh. Tại đây, cô Ritzer đã bị đạp vào người vài cái trước khi bị sát hại bằng một con dao rọc giấy vào khoảng 15h30. 
Thi thể của nạn nhân được phát hiện sau khi cảnh sát mở cuộc tìm kiếm Chism vào đêm 22/10. Khoảng 21h00 cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo cậu này đã không trở về nhà sau giờ học. Trong khi xác định tung tích cậu thiếu niên này, cảnh sát nhận được thêm thông tin về việc cô Ritzer cũng đã biến mất. Vụ mất tích của 2 người nhanh chóng được xác định có liên quan đến nhau sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra camera theo dõi tại trường học. 
Cho đến nay thì câu trả lời về việc tại sao vụ thảm án lại xảy ra, tại sao một nữ giáo viên trẻ tuổi với nụ cười luôn thường trực trên môi lại bị một học sinh sát hại dã man như vậy vẫn chưa được làm rõ. Đặc biệt, Chism được nhìn nhận là một học sinh khá dè dặt nhưng là người tốt bụng. Một trong những người bạn thân nhất của học sinh này cho biết, Chism không hề uống rượu hay hút ma túy. Cậu ta mới chuyển về Trường Danvers từ đầu năm học 2013. Trước đó, gia đình cậu ta thi thoảng lại thay đổi chỗ ở và cậu ta đã sống ở nhiều thành phố khác nhau tại các bang Tennessee và Florida. 
Trong khi đó, thông tin về cái chết của cô Ritzer đã khiến nhiều người tại Danvers bàng hoàng. Cô Ritzer được bạn bè và đồng nghiệp đánh giá là một người tốt bụng, đáng yêu và là một giáo viên có năng lực, nhiệt huyết. “Thật khó có thể tưởng tượng được rằng một người lại có thể ra đi nhanh chóng như vậy. Ritzer là giáo viên tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Tôi thực sự không thể tin được điều này” – nữ sinh Trường Danvers Chris Weimert nói. 
Cô Jen Berger – bạn thân của nạn nhân – đã không giấu được xúc động khi nhắc về người bạn: “Vừa hôm cuối tuần trước cô ấy còn nói năm nay thật là một năm tốt đẹp. Cô ấy rất hạnh phúc vì lần đầu tiên được dạy các em học sinh lớp 10. Tôi thực sự không thể tưởng tượng nổi thế giới sẽ ra sao nếu không có cô ấy”. Cô Ritzer tốt nghiệp Trường Đại học Assumption năm 2011 và hiện đang tiếp tục theo học thạc sỹ tại Trường Đại học Salem. 

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.