Động thái của Triều Tiên khi đàm phán hạt nhân với Mỹ chững lại

Đại diện phái đoàn Nga đang thăm Triều Tiên.
Đại diện phái đoàn Nga đang thăm Triều Tiên.
(PLVN) - Truyền thông Triều Tiên ngày 20/3 đánh giá cao mối quan hệ đang ngày càng được tăng cường với Nga.

Theo hãng tin Yonhap, trong bài xã luận nhân kỷ niệm 70 năm ký thỏa thuận về hợp tác kinh tế và văn hóa giữa Triều Tiên và Nga, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cho rằng quan hệ giữa hai nước là hoàn toàn phù hợp với mong muốn và lợi ích chung của hai bên. 

“Hai nước có chung mục tiêu là chống lại sự can thiệp cũng như sức ép từ bên ngoài, bảo vệ chủ quyền của mình”, xã luận của cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên viết.

Theo tờ báo trên, đảng Lao động Triều Tiên và người dân nước này có “ý chí mạnh mẽ” trong việc phát triển các mối quan hệ với Nga phù hợp với mong muốn và lợi ích của 2 dân tộc.

Yonhap cho biết, những tuyên bố trên của truyền thông Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang tăng cường quan hệ ngoại giao với Nga khi đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên với Mỹ đã chững lại sau khi Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump được tổ chức ở Việt Nam hồi tháng trước kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào được đưa ra.

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 19/3, một nhóm thượng nghị sĩ của Nga đã đến Bình Nhưỡng và có cuộc gặp với các quan chức Triều Tiên để thảo luận về hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Ông Oleg Melnichenko - người đứng đầu phái đoàn của Nga - cho biết, đoàn đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Triều Tiên và thảo luận về các dự án hợp tác kinh tế mà 2 bên có thể thúc đẩy trong khi không vi phạm lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên.

Trước đó, hôm đầu tháng, 3 quan chức cấp cao của Triều Tiên cũng đã có chuyến thăm Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Im Chon-il đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Igor Morgulov tại Moscow trong khi Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại Kim Yong-jae gặp Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông Alexander Kozlov để thảo luận về hợp tác thương mại và kinh tế song phương.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.