Đối thủ tranh 'ghế' với Tổng thống Trump quyên được tiền 'khủng'

Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden.
Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden.
(PLVN) - Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã huy động được 6,3 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi ông chính thức tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ tại cuộc bầu cử năm 2020.

Theo Huffington Post, hôm 25/4, ông Joe Biden đã chính thức tuyên bố sẽ tranh cử vào chức Tổng thống Mỹ.

Chỉ sau 1 ngày, số tiền mà chiến dịch tranh cử của ông nhận được đã lên đến 6,3 triệu USD, trong đó có 107.431 khoản đóng góp trực tuyến từ 96.926 cá nhân. 

Khoảng 97% số tiền quyên góp trực tuyến này là dưới 200 USD mỗi lần, với mức trung bình là 41 USD/người. 

Đây mới chỉ là tiền quyên góp cho ông Biden tại cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ. Theo chiến dịch vận động tranh cử của cựu Phó tổng thống Mỹ, họ chưa huy động tiền từ các ủy ban hành động chính trị của các công ty, các nhà vận động hành lang hoặc các đại diện nước ngoài đã đăng ký.

Đây là số tiền lớn nhất mà các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020 nhận được trong ngày đầu tiên kể từ khi tuyên bố tranh cử.

Trước đó, nghị sỹ Beto O’Rourke của bang Texas đã nhận được 6,1 triệu USD, còn Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bang Indianna đã huy động được 5,9 triệu USD trong ngày đầu tiên tuyên bố ra tranh cử.

“Chúng tôi vô cùng phấn khích vì năng lượng và sự nhiệt tình được thể hiện trên khắp cả nước dành cho ông Joe Biden”, ông Cameron Bedingfield - Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden nói.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.