Đội bóng Thái sống sót sau 10 ngày kẹt trong hang ngập nước

Đội bóng Thái sống sót sau 10 ngày kẹt trong hang ngập nước
Tất cả 13 người thuộc đội bóng tại Thái Lan mất tích nhiều ngày qua đã được tìm thấy trong hang Tham Luang Nang Non ở tình trạng an toàn.

 Theo Reuters, nhà chức trách Thái Lan hôm 2/7 cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy 13 người mất tích trong hang Tham Luang Nang Non. Tất cả những người được tìm thấy hiện vẫn còn sống.

Nhóm 13 người mất tích được tìm thấy nhờ lực lượng "Seal", đơn vị đặc biệt của Hải quân Thái Lan. Trước đó, đội Seal đã đào thành công 100 m đường dẫn hẹp, tiến gần đến khu vực được cho là nơi trú ẩn của các thành viên đội bóng Wild Boar (Lợn Rừng) suốt 9 ngày qua.

Nhiệm vụ hiện tại của đội giải cứu là đưa 13 người trong đội bóng ra khỏi hang an toàn. Đây vẫn là một thách thức bởi phần lớn hang Tham Luang vẫn ngập sâu trong nước và bùn.

Các bác sĩ có khả năng bơi lặn đã được đưa tới vị trí của nhóm người mất tích. Kiểm tra y tế sơ bộ sẽ được tiến hành để xác định những người nào có thể lập tức di chuyển ra khỏi hang. Các trường hợp chưa thể di chuyển sẽ được chăm sóc y tế và hồi sức tại chỗ.

Doi bong Thai song sot sau 10 ngay ket trong hang ngap nuoc hinh anh 1
Thành viên đội thợ lặn tìm kiếm người mất tích trong hangTham Luang. Ảnh:Pattaya News.

12 cầu thủ trẻ và huấn luyện viên của đội bóng đá Lợn Hoang mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non từ ngày 23/6. Suốt 10 ngày qua, họ không tạo ra bất kỳ tiếng động hay để lại dấu vết gì ngoài một số vật dụng bên ngoài cửa hang.

Đây là một trong những hang động dài nhất Thái Lan. Một người đàn ông từng bị lạc tại đây vào năm 2002 gọi nơi này là “mê cung” và coi việc còn sống thoát ra là một điều kỳ diệu.

Doi bong Thai song sot sau 10 ngay ket trong hang ngap nuoc hinh anh 2
Tham Luang là một quần thể hang động nổi tiếng ở Thái Lan trải dài 10 km. Khu vực này gồm nhiều hang động với chiều cao và độ sâu khác nhau. Nhóm 13 người bị nạn được cho là đang chờ được giải cứu ở khu vực "Bãi biển Pattaya". Đồ họa:Bangkok Post.

Trước đó, các nhóm cứu hộ đã gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm dấu vết của 13 người mất tích. Mưa lớn trong nhiều ngày khiến hang Tham Luang ngập sâu, cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.

Từ sáng 28/6, lực lượng cứu hộ đã tiến hành khoan vào vách hang động với hy vọng giúp tháo nước nhanh hơn và giúp đội cứu hộ tiếp cận bên trong. Đồng thời, các binh sĩ phải lùng sục đỉnh núi để tìm kiếm lối vào thay thế.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 lỗ thông hơi nhưng chỉ một có thể sử dụng được. Ngoài lực lượng cứu hộ chính gồm hơn 1.000 binh sĩ, thợ lặn và đặc nhiệm, Thái Lan đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp trong nước, tổ chức và chuyên gia nước ngoài từ Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc, Lào và Myanmar.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.