Chú vịt “đơn độc nhất thế giới” qua đời, Chủ tịch Quốc hội New Zealand gửi lời chia buồn

Chú vịt Trevor.
Chú vịt Trevor.
(PLVN) - Chú vịt có tên Trevor sống ở đảo quốc bé nhỏ Niue ở Thái Bình Dương đã qua đời, dấy lên sự thương xót từ người dân ở nhiều nơi, trong đó có New Zealand.

Theo AFP, theo trang Facebook được tạo riêng cho Travor, chú vịt này đã được phát hiện đã chết ở một bụi cây do bị chó tấn công hôm cuối tuần vừa rồi.

Giám đốc điều hành của Phòng thương mại Niue Rae Findlay nói rằng việc chú vịt qua đời là một tin buồn đối với tất cả người dân Niue.

Niue là một đảo nhỏ nằm ở cách New Zealand khoảng 2.400 km về phía Đông Bắc. Hòn đảo này chỉ có 1.600 dân.

Là một trong những đảo san hô lớn nhất thế giới, Niue không có ao hay đầm lầy, là những nơi vịt thường sinh sống. Trên đảo cũng hề không hề có con vịt nào.

Chính vì vậy nên khi Trevor xuất hiện hồi năm ngoái, nhiều người đã cho rằng nó đã bị bão đánh từ New Zealand dạt vào hòn đảo.

Chú vịt sau đó đã “định cư” ở một vũng nước nhỏ ven đường. Lực lượng cứu hỏa địa phương và các tình nguyện viên kể từ đó đã tìm mọi cách để cho vũng nước không bị khô cạn.

Chú vịt trở nên nổi tiếng với người dân địa phương đến mức khi Phó Tổng biên tập phụ trách chính trị của tờ New Zealand Herald Claire Trevett đến thăm đảo quốc này, người dân địa phương đã lấy chú vịt như một dấu mốc để chỉ đường.

“Có người khi đó đã chỉ tôi rằng sau khi đi qua con vịt thì rẽ phải. Đó là con vịt duy nhất ở Niue”, bà Claire Trevett kể lại.

Kể từ đó, chú vịt trở nên nổi tiếng và được đặt cho biệt danh “chú vịt cô độc nhất thế giới” vì sự tồn tại độc nhất của nó trên hòn đảo bé nhỏ.

Ông Trevor Mallard - Chủ tịch Quốc hội New Zealand, người đã được lấy tên để đặt tên cho chú vịt - đã gửi lời chia buồn về sự ra đi của chú.

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất từ Quốc hội New Zealand tới người dân Niue”, ông Mallard viết trên thông báo trên Facebook về cái chết của chú vịt.

Tin cùng chuyên mục

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TTXVN.

Thông tin về lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Ông Andrey Klishas, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp, Hiến pháp và xây dựng Nhà nước thuộc Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Đọc thêm

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.