Cảnh sát Nga sắp được trang bị kính nhận diện khuôn mặt

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trong năm 2020, loại kính tích hợp thiết bị nhận dạng khuôn mặt FindFace Security do công ty NtechLab sản xuất sẽ được trang bị cho cảnh sát tại các thành phố lớn của Nga.

Theo Sputnik, thông tin trên do Tổng giám đốc Tổng công ty Rostec Sergey Chemezov cho biết tại Hội nghị Công nghiệp kỹ thuật số của Nga.

Theo Tổng giám đốc Rostec, Tổng công ty này đã triển khai hệ thống nhận diện khuôn mặt FindFace Security ở một số thành phố trong thời gian tổ chức World Cup 2018. 

Hệ thống này đã giúp phát hiện và bắt giữ hơn 180 kẻ phạm tội. “Khi đó chúng tôi đã sử dụng các máy ảnh cố định kết nối với máy tính tại các cơ quan thực thi pháp luật. Bây giờ chúng tôi đề xuất một giải pháp mới, thuận tiện hơn, đó là trang bị loại kính có tính năng nhận diện khuôn mặt, giúp nhân viên cảnh sát phát hiện những người đang bị truy nã”, ông  Chemezov nói. 

Ông Chemezov cho biết, những chiếc kính này đã được Bộ Công nghệ Thông tin Nga tiến hành thử nghiệm. Chúng được kết nối với Trung tâm lưu trữ và xử lý dữ liệu Moscow vốn được tích hợp các dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga. 

Thiết bị này giúp các nhân viên cảnh sát trong khi tuần tra trên đường phố hoặc trong đám đông có thể nhận diện gương mặt của kẻ tội phạm bị truy nã. 

“Camera gắn trên kính có khả năng nhận diện khuôn mặt của những người ở quanh đó. Tốc độ phân tích và nhận diện khuôn mặt trong hệ thống cơ sở dữ liệu gồm vài tỷ bức ảnh là không quá một giây”, ông Chemezov khẳng định.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.