'Ăn theo' World Cup: Nhà trọ bình dân Nga giá 'trên trời'

Du khách khắp nơi đổ về xem Giải vô địch bóng đá thế giới 2018
Du khách khắp nơi đổ về xem Giải vô địch bóng đá thế giới 2018
(PLO) - Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 đã khai mạc tại Nga vào ngày 14/6. Sự kiện thể thao lớn này đã thu hút rất đông du khách từ bốn phương tới nước Nga. Điều đó cũng có nghĩa nhu cầu khách sạn, nhà nghỉ tăng vọt trong mùa bóng đá, kéo theo đó là mức giá “trên trời”. 

Một tờ báo nước ngoài đã có bài viết về chủ đề này như sau: 

“Đây là một tòa nhà cũ kỹ nằm cách trung tâm thành phố Samara khoảng 40 phút. Chúng tôi đi thăm một căn hộ nhỏ trên tầng bảy, căn hộ rộng khoảng 50m2, có một phòng ngủ. Chủ nhà muốn cho thuê nhà trong mùa World Cup. 

Anh ấy giới thiệu: “Đây là phòng khách, có một cái ghế dài có thể ngả thành giường nằm, hai cái ghế tựa và một chiếc tivi. Quý vị còn có một cái tủ và máy điều hòa nhiệt độ. Nói tóm lại là tất cả những thứ quý vị cần để có một kỳ nghỉ thoải mái”.

Trong khi chúng tôi đi thăm nhà, người chủ nhà, khoảng 30 tuổi, đề nghị giá cho thuê nhà là 20.000 rúp/đêm, tức là khoảng 270 euro/đêm. Mức giá này cao hơn cả số tiền cho thuê cả một tháng vào mùa bình thường.

Anh này giải thích: “Chúng tôi muốn tận dụng mùa World Cup. Chúng tôi đã tìm hiểu giá cả rồi, mức giá mà tôi đề xuất là mức giá chung trong mùa này. Với Giải vô địch bóng đá thế giới, chúng tôi có thể kiếm tiền, vì thế chúng tôi sẽ không để lỡ cơ hội này”.  

Ivan không phải là người duy nhất ở Nga muốn tận dụng Giải vô địch bóng đá thế giới. Theo nhà chức trách, giá phòng khách sạn cũng bắt đầu tăng vọt trong những ngày cận kề World Cup, nhất là tại những thành phố có ít khách sạn, nhà trọ, nơi người hâm mộ bóng đá sẽ rất khó tìm được phòng”.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.