Ấn Độ có tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới?

Hình ảnh do Không quân Ấn Độ công bố, cho thấy máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30MKI đang mang một tên lửa không đối đất BrahMos.
Hình ảnh do Không quân Ấn Độ công bố, cho thấy máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30MKI đang mang một tên lửa không đối đất BrahMos.
(PLVN) - Giới chức Ấn Độ vừa tuyên bố tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới đã vượt qua thêm một cuộc thử nghiệm nữa khi bắn trúng mục tiêu trên mặt đất sau khi được phóng từ máy bay chiến đấu.

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, một máy bay chiến đấu Su-30 MKI phiên bản đặc biệt đã được hoán cải đã phóng thành công tên lửa nặng 2,5 tấn.

“Việc phóng từ máy bay diễn ra suôn sẻ và tên lửa đã đi theo quỹ đạo mong muốn trước khi trực tiếp tấn công mục tiêu trên bộ”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

Ấn Độ đang cùng Nga phát triển tên lửa BrahMos siêu thanh có tốc độ tối đa lên tới 3.450 km/giờ.

Tốc độ của tên lửa này được cho là nhanh gấp 1,5 lần so với máy bay phản lực siêu thanh cũ Concorde. 

Thử nghiệm đầu tiên của tên lửa trên đã được tiến hành vào tháng 11/2017, nhằm vào một mục tiêu trên biển. Ấn Độ khi đó tuyên bố là nước đầu tiên đã phóng thành công một tên lửa tấn công có tốc độ 2,8 Mach nhằm vào mục tiêu trên biển.

“Tên lửa BrahMos sẽ tạo cho Không quân Ấn Độ khả năng tấn công vào bất kỳ mục tiêu nào ở trên biển hoặc trên đất liền từ tầm bắn lớn, với độ chính xác cao ở cả ngày hay đêm và trong mọi điều kiện thời tiết”, Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố.

Ấn Độ đã đặt hàng các phiên bản phóng tên lửa trên biển cho hải quân của mình và theo một số nguồn tin, tên lửa BrahMos có thể bắt đầu được trang bị cho không quân nước này từ năm 2020.

Hiện, Ấn Độ và Nga cũng đang chuẩn bị sản xuất phiên bản tầm xa của tên lửa nói trên. Phiên bản này được cho là có thể bay với tốc độ lên tới Mach 5, tức 6.125 km mỗi giờ.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.