70 nhà báo thiệt mạng khi tác nghiệp trong năm 2013

70 nhà báo thiệt mạng khi tác nghiệp trong năm 2013
(PLO) - Ít nhất 70 nhà báo đã bị giết hại trong năm 2013 khi đang tác nghiệp phản ánh các sự kiện tại những điểm khác nhau của thế giới, theo tuyên bố của tổ chức phi Chính phủ quốc tế “Ủy ban bảo vệ nhà báo”.

Cụ thể, 29 nhà báo thiệt mạng trong quá trình làm tin, bài về cuộc xung đột ở Syria, 10 nhà báo thiệt mạng ở Iraq. 6 phóng viên chết ở Ai Cập, 3 trong số họ là nạn nhân của cuộc đụng độ giữa cảnh sát Ai Cập và người biểu tình hồi tháng 8 vừa qua.

Những nhà báo khác đã bị giết hại khi tác nghiệp về các vụ bê bối tham nhũng, ma túy và các vấn đề phức tạp khác ở Brazil, Colombia, Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan, Nga và Philippines.

Đồng thời, như ghi nhận của các thành viên tổ chức trên, lần đầu tiên trong 10 năm qua không xảy ra một trường hợp tử vong nào của đại diện báo giới tại Mexico.

“Ủy ban bảo vệ nhà báo” có trụ sở đặt tại New York chuyên thu thập thông tin về cái chết của các nhà báo trên khắp thế giới kể từ năm 1992 cho đến nay.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.