Ứng dụng Mocha của Viettel đạt 2 triệu người dùng

(PLO) - Ứng dụng nhắn tin và kết bạn này cũng đã ra mắt tại 4 thị trường nước ngoài, tiếp tục gây ấn tượng vì những tính năng khác biệt.
Chia sẻ với PLVN, ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom cho biết: “2 triệu là một cột mốc rất quan trọng đối với một sản phẩm như OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng này, dịch vụ bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng”. Đại diện Viettel cũng cho biết bên cạnh việc mở rộng Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Hiện nay, có lẽ điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hàng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí thường online trong các Chat Room mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe. 
Một Chat Room đang hoạt động ngay cả khi không cao điểm cũng có tới hơn 30.000 người tham gia
Một Chat Room đang hoạt động
ngay cả khi không cao điểm
cũng có tới hơn 30.000 người tham gia 
Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy
Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần
dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy 
Nếu không muốn vào room, người dùng có thể kết bạn với những người có cùng gu âm nhạc với mình qua tính năng Nghe nhạc cùng người lạ chỉ với 1 click. 
Một điều thú vị là trong khi cùng nghe nhạc mà không biết nói chuyện gì, người dùng chỉ cần gửi vài sticker làm quen với giọng lồng tiếng hài hước, sự kết nối sẽ trở nên gần gũi hơn. Có lẽ sự tỉ mỉ trong từng tính năng kiểu như vậy đã giúp Mocha giữ chân người dùng và tăng trưởng thành viên ngay cả trong bối cảnh thị trường OTT Việt đã bước đầu xác lập trật tự.
Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha
Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha 
Ủng hộ nét độc đáo đó của Mocha, Diệu Hương, một thành viên 9x chia sẻ: “Làm quen là một kỹ năng sống thiết yếu mà nếu không có nó bạn sẽ là một củ lạc thật sự trong thế giới này”. Còn Jannet Pigueiras – một bạn gái người Cuba định cư ở Haiti thì thốt lên: “Dường như cả Haiti đang chat với tôi” khi nhận được quá nhiều lời chào làm quen trên Mocha qua tính năng “Nghe cùng người lạ” (Strangers) bởi vì cô gái này có một tấm ảnh đại diện rất quyến rũ.
Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facaebook, Viber, Zalo. Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năng được đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên. 
Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư, hiện tại Mocha đã có mặt tại Haiti, Mozambique Lào và Đông Timor.
Bạn có thể trải nghiệm ứng dụng này tại đây.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.