Trưởng BTC nói về việc 'nàng thơ xứ Huế' dừng thi Hoa hậu Việt Nam

Trưởng BTC nói về việc 'nàng thơ xứ Huế' dừng thi Hoa hậu Việt Nam
Trước việc thí sinh được coi là "nặng ký" cho vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 Lê Trần Ngọc Trân gửi “tâm thư” xin dừng thi, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam Lê Xuân Sơn cho rằng, nếu người đẹp này không tự ý xin rút thì cũng phải bị rời khỏi cuộc thi.

Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam Lê Xuân Sơn cho biết trên Thanh Niên, ông đọc thư của Ngọc Trân, thấy thư có sự chân thành, cảm động và cũng đồng ý với những chia sẻ của người đẹp này. "Vì thật sự tôi cũng không thấy có lối thoát nào khác. Em ấy quyết định như thế vì về mặt thủ tục hành chính ngày xưa đã không tuân thủ theo quy chế của nhà nước khi tham gia cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài. Trong cái thể lệ cuộc thi cũng như quy định các thí sinh hoa hậu yêu cầu thực hiện đủ nghĩa vụ. Cho dù không tự ý xin rút thì cũng phải bị rời khỏi cuộc thi", Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam khẳng định.

Trước ý kiến việc Ngọc Trân chủ động viết “tâm thư” xin rút là động thái nhân văn của ban tổ chức khuyên thí sinh không thể đi tiếp, ông Sơn cho rằng, quy trình xử lý chưa kết thúc cũng chưa thể nói như thế. Ban tổ chức còn phải làm việc với cơ quan quản lý về mặt lý luận. Nhưng có lẽ Ngọc Trân nhìn thấy bản thân không đáp ứng yêu cầu quy trình.

Một thí sinh được coi là "nặng ký" cho vương miện Hoa hậu Việt Nam phải dừng cuộc thi khiến dư luận rất nuối tiếc. "Họ trách ban tổ chức nhiều lắm. Có người còn nói chúng tôi loại hồ sơ của Ngọc Trân để “hỗ trợ” cho ai đó, thật nực cười. Tôi có thể khẳng định nếu ban tổ chức không thực hiện theo quy chế thì Hoa hậu Việt Nam sẽ sụp đổ", ông Lê Xuân Sơn nói.

Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết thêm, việc ban tổ chức đồng ý đơn xin rút của Ngọc Trân xem như là một hình thức xử lý. Và như thế, cũng có nghĩa, lỗi lần này của người đẹp xứ Huế đã được "xử" xong, Ngọc Trân có thể tham dự một kỳ thi Hoa hậu Việt Nam khác.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, có một số thông tin về việc Lê Trần Ngọc Hân đi thi Hoa hậu người Việt thế giới ở Nhật vào năm 2014 và đạt giải Hoa hậu Mộc nhưng đã không xin phép các cơ quan chức năng Việt Nam trước khi thi. Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đang thẩm tra, xác minh để giải quyết việc này thì bất ngờ, sáng 13/8, Ngọc Trân đã gửi “tâm thư” xin rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

"Sau khi có những thông tin nói trên và xem kỹ lại các quy định của Nhà nước và những nội quy, thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, em cảm thấy việc không tuân thủ đúng quy định của nhà nước về đi thi hoa hậu ở nước ngoài của mình 3 năm trước không đáp ứng được các tiêu chí đó nên bằng lá thư này, em xin phép BTC cuộc thi cho em được dừng thi, rút khỏi vòng chung kết", người đẹp được ví là "nàng thơ xứ Huế" viết và gửi lời xin lỗi đến BTC cuộc thi cũng như những người yêu mến cô.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.