Trình chiếu phim tưởng nhớ NSƯT Thanh Nga

Cố NSUT Thanh Nga và con trai duy nhất
Cố NSUT Thanh Nga và con trai duy nhất
(PLO) - Nhân kỷ niệm 40 năm ngày NSƯT Thanh Nga và chồng ra đi vĩnh viễn, bộ phim “Tưởng nhớ NSƯT Thanh Nga” được trình chiếu. Đây là lần đầu tiên những tư liệu quý về cố Nghệ sỹ Thanh Nga trong 36 năm sống trên dương thế và hoạt động nghệ thuật được công bố qua những tư liệu phim ảnh, vở diễn và đời sống thường ngày.

Trong phim “Tưởng nhớ NSƯT Thanh Nga”, con trai duy nhất của cố Nghệ sỹ là Phạm Duy Hà Linh cũng kể lại những câu chuyện quý giá về những gì anh biết, anh hiểu, anh cảm nhận, anh thương nhớ về bố mẹ mình.

Thanh Nga tên thật là Juliette Nguyễn Thị Nga, sinh ngày 31/7/1942, quê quán ở Tây Ninh.  Ngày 26/11/1978 (ngày 26/10 Âm lịch), khi vừa bước qua tuổi 36 tuổi, đang giai đoạn hoàng kim của nghề diễn, nữ nghệ sĩ tài danh Thanh Nga bị bắn chết cùng chồng là ông Phạm Duy Lân ngay trước cửa nhà ở đường Ngô Tùng Châu (nay là đường Lê Thị Riêng, Q.1, TP HCM).

Được biết, tính đến ngày Thanh Nga mất, bà đã thu hình cho Đài Truyền hình Sài Gòn (sau này là HTV) hơn 80 vở diễn, đa số là cải lương và một số ít vở kịch truyền hình. Với nhiều khán giả và nghệ sĩ Việt Nam, Thanh Nga được xem như là một tấm gương nghệ thuật để phấn đấu, để sống và theo nghề.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.