Tại sao Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên bị chỉ trích là 'những con vẹt thiếu văn hóa'?

(PLO) - Mới đây, nhiều họa sĩ và cộng đồng người yêu mỹ thuật đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ trước hình ảnh các ca sĩ tên tuổi là Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, ký thẳng lên một bức tranh đấu giá.

Bức tranh có tên Advancement do hoạ sĩ Hứa Thanh Bình sáng tác.

Bức tranh này do chính ông tặng cho chương trình từ thiện và đã bán đấu giá thành công trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ số 15 nhằm gây quỹ hỗ trợ cho hai diễn viên Lê Bình và Mai Phương bị ung thư phổi.

Bức tranh do hoạ sĩ Hứa Thanh Bình dành tặng cho chương trình từ thiện
Bức tranh do hoạ sĩ Hứa Thanh Bình dành tặng cho chương trình từ thiện 

Sáng 14/10, trên trang cá nhân của ông Nguyễn Đức Bình, Phó Tổng biên tập Tạp chí Mỹ thuật và Nhiếp ảnh chia sẻ hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng ký tên lên bức tranh.

“Chia vui anh Hứa Thanh Bình bán được tranh. Nhưng cũng chia buồn với anh vì tranh của anh chẳng may rơi vào tay những con vẹt thiếu văn hóa”, ông bình luận.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Bình chia sẻ thêm: “Hành động của các ca sĩ ký tên lên tranh là rất phản cảm, không thể chấp nhận được. Đây có thể xem như là một hành động bôi bẩn tác phẩm nghệ thuật". 

Việc nghệ sĩ ký tên lên tranh đấu giá bị nhận rất nhiều phản đối từ dư luận
Việc nghệ sĩ ký tên lên tranh đấu giá bị nhận rất nhiều phản đối từ dư luận

Cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình về việc nghệ sĩ ký tên lên tranh, nghệ sỹ Trần Lương, chuyên gia về đương đại cho biết: "Tôi chỉ tự hỏi không biết liệu một số ca sĩ có bị bận quá đến nỗi không có thời gian để ý các nghệ thuật ngoài ca hát, không bao giờ đến bảo tàng hay triển lãm, để biết rằng đôi khi không được chạm vào tác phẩm nghệ thuật chứ đừng nói tới chuyện viết lên đó. Thử hỏi bây giờ Lệ Quyên lên sân khấu hát, anh Hứa Thanh Bình cũng cầm micro xông lên, thỉnh thoảng điểm vào một vài câu hú hét tùy hứng thì cô sẽ cảm thấy sao?! Hay là tư duy vượt chuẩn của một số ca sĩ cho rằng tác phẩm hội họa cũng chẳng khác tờ giấy hay cái áo của người hâm mộ, để “thần tượng” muốn nguệch ngoạc gì lên cũng được”. 

Ngay sau khi lan truyền hình ảnh Mr Đàm và Lệ Quyên ký tên lên tranh, là tác giả của bức tranh bị ký tên, Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình cho rằng: “Việc tự ý ký tên lên mặt tranh như vậy là một sự thể hiện thiếu văn hóa. Đây là kiểu phá hủy bức tranh. Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên cần phải gọi điện xin lỗi họa sĩ Hứa Thanh Bình”. Ông cũng khẳng định chuyện “phá hủy” tác phẩm thế này thực sự khiến ông và nhiều họa sĩ không thể “hạ nhiệt” được.

Về phần mình, sau khi bị dư luận lên án, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng biện bạch: "Chúng tôi vô tư ký để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia nhưng nó lại làm phật ý giới họa sĩ. Nếu điều đó là cấm kỵ, tôi xin đại diện anh chị em nghệ sĩ gửi lời xin lỗi đến người biết chơi tranh. Đặc biệt, tôi xin lỗi họa sĩ Hứa Thanh Bình (tác giả bức tranh). Rất mong chú bỏ qua cho sự vụng dại của chúng con”.

"Hai ngày qua, chúng tôi mới nhận ra lỗi sai đó của mình, chúng tôi đều không biết. Chúng tôi không am hiểu nên cảm thấy rất tiếc khi ký tên lên đó”, anh nói thêm.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.