'Sao' tự biến thành kẻ xấu xí vì đùa dai, đùa dở

Bình luận vô duyên của nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Bình luận vô duyên của nhạc sĩ Dương Khắc Linh
(PLVN) - Những trò đùa quá trớn, những phát ngôn mang hàm ý cạnh khóe, miệt thị người khác đã biến một bộ phận nghệ sĩ thành những kẻ xấu xí về tính cách trong mắt khán giả.

Mới đây, nam nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã có một màn đùa cợt "thật vô duyên" khi bình luận trên trang thông tin của nữ diễn viên Khả Ngân. Sự việc bắt đầu khi quản lý của diễn viên Khả Ngân đăng ảnh một tờ báo tiếng Nhật có hình Khả Ngân và nhờ mọi người dịch hộ nội dung. Nam nhạc sĩ đã vào đùa rằng có lẽ đây là thông tin tuyển... diễn viên cấp 3 của Nhật.

Mặc dù người quản lý của Khả Ngân đã giải thích nhã nhặn nhưng nam nhạc sĩ vẫn không chấm dứt trò đùa quá lố của mình lại, vẫn tiếp tục khẳng định rằng Khả Ngân đang lọt vào mắt xanh nhà làm phim cấp 3 Nhật và đề nghị... xin link khi phim ra mắt. Cách đùa dai, đùa dở và có phần "quấy rối" này đã khiến nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhận không ít gạch đã từ khán giả.

Một Youtuber nổi tiếng, Cris Phan mới đây cũng đứng trước sự phẫn nộ của dư luận với những trò đùa vô duyên của mình. Trong một clip làm nhại MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP, Cris Phan đã có những lời đùa mang tính chất miệt thị, xúc phạm đối với nữ diễn viên da màu trong MV gốc. Người như trái mít, ngực mướp, sầu riêng... là những từ ngữ mà chàng trai này dành cho nữ diễn viên da màu nói trên.

Không chỉ thế, cô gái còn bị chê thậm tệ: "Trái mít được đóng MV mà không chịu giảm cân!... Bởi vậy chỉ quay tập trung em áo đỏ chứ đâu trái mít". Những lời lẽ miệt thị quá đáng nói trên đã khiến các fan hâm mộ vốn đang rất ủng hộ các clip của anh này nhanh chóng quay lưng, lên án. Trước sức ép của dư luận, Cris Phan phải lên tiếng xin lỗi.

Đen Vâu, một rapper nổi tiếng trong giới trẻ cũng dính phải "vạ miệng" cách đây không lâu, cũng bởi hành xử thiếu tôn trọng phụ nữ. Anh này chụp một loạt ảnh đùa cợt, trong các bức ảnh, anh cầm nhíp đi... nhổ lông nách và lông mũi các hình nộm tiếp viên hàng không đặt ở sân bay. "Đùa bẩn", "kém duyên", "thiếu tôn trọng phụ nữ"... là những lời mà Đen Vây nhận được sau hành động nói trên. 

Kì thực, những lời đùa đôi khi không chỉ là đùa. Những câu đùa, những bài hát giễu cợt hay hành vi khiếm nhã thực chất là tiềm tàng của thái độ sống của mỗi người. Đó chính là sự thiếu tôn trọng phụ nữ, sự kì thị cơ thể (body shaming), thậm chí cả hành vi quấy rối tiềm ẩn. Và dù là nghệ sĩ hay bất cứ ai cũng không nên có hành xử, phát ngôn như thế, vì nó liên quan đến nhận thức và hành xử văn minh chứ không chỉ là đùa duyên hay không duyên.

Ở những trường hợp thế này, sự phản ứng mạnh của khán giả, của người hâm mộ là rất cần thiết, bởi dung túng và coi như trò đùa, showbiz Việt rồi sẽ lại có những câu chuyện lạm dụng phụ nữ, những kẻ từng coi vỗ mông hay tấn công bằng lời nói như chuyện rất thường. 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.