Sao Mai Kỳ Anh Trang: Chỉ muốn xây dựng hình ảnh “sạch sẽ”

Sau Music Video (MV) “Nỗi buồn em mang” tạo được dấu ấn khá mạnh mẽ trong lòng khán giả yêu nhạc, Sao mai Kỳ Anh Trang lại “lùi về” hậu trường để chuẩn bị cho Album sắp ra mắt của mình. Chắc chắn sẽ không scandal trước lúc đứa con tình thần ra đời.

Sau Music Video (MV) “Nỗi buồn em mang” tạo được dấu ấn khá mạnh mẽ trong lòng khán giả yêu nhạc, Sao mai Kỳ Anh Trang lại “lùi về” hậu trường để chuẩn bị cho Album sắp ra mắt của mình. Chắc chắn sẽ không scandal trước lúc đứa con tình thần ra đời.

Nhiều người nói, đã hai năm kể từ ngày Kỳ Anh Trang tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, nhưng bây giờ, tên tuổi của Trang vẫn chưa thực sự nổi bật. Trang nghĩ gì về điều này?

- Người xưa có câu: “Chậm mà chắc”. Và có lẽ, Trang đang đi theo con đường đó. Hơi chậm, nhưng chắc chắn. Hơn nữa, Trang nghĩ hai năm chưa phải là thời gian quá dài với một người mới vào nghề như Trang. Mình yên lặng không đồng nghĩa với việc mình dừng bước và thụt lùi. Mỗi bước chân Trang đi hiện nay là những bước chân không vội vã nhưng mạnh mẽ của sự nỗ lực, đam mê mãnh liệt của người mộ nghệ. Thị trường âm nhạc vẫn còn nằm trong tình trạng bão hòa và chưa kể “người người, nhà nhà làm ca sĩ”, hoạt động nghệ thuật thì việc để có một chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng không phải là chuyện dễ dàng gì. Với khả năng của mình, Trang tin sẽ làm được những gì mình mong muốn 

Sau cuộc thi Sao mai, nhiều nhà báo đã phong cho Trang danh hiệu "Hoa hậu Sao mai điểm hẹn". Đó là một lợi thế không nhỏ. Trang có nghĩ mình đã sử dụng tốt lợi thế đó chưa?   

- Không một người con gái nào cảm thấy không hài lòng khi nhận được những lời khen tặng mình, Trang cũng không ngoại lệ. Và quả thật, “hậu Sao mai” các anh chị giới truyền thông đã quá ưu ái với Trang. Nếu lấy hai chữ “hoa hậu” tặng cho Trang thì cũng hơi… khập khễnh cho lắm vì nhan sắc Trang cũng chỉ thường thường bậc trung. Trang nghĩ, mình là người của công chúng thì giữ hình ảnh đẹp là điều cần thiết vô cùng còn việc lấy “ảo” để biến nó thành đòn bẩy, lợi thế để tiến sâu vào trong thì Trang không cần những điều đó.

Music Video "Nỗi buồn em mang" là một đề tài khá nhạy cảm nhưng đã mang cho Trang không ít thành công với đề tài đồng tính khá lạ. Trang có nghĩ đến việc sẽ khai thác "sâu" hơn, và mang lại cho khán giả sự mới mẻ từ đề tài này?

- Trước tiên cho Trang xin gửi lời cảm ơn đến với những người bạn đã ủng hộ Trang khi MV “Nỗi buồn em mang” ngay từ khi còn thai nghén cho tới khi ra mắt. Trang rất vui và hạnh phúc khi ca khúc vừa ra mắt đã nhận được những phản hồi rất tốt từ khán giả nói chung, đồng nghiệp nói riêng.

Đây là món quà mà Trang dành tặng riêng cho những người bạn đồng giới, cho nên món quà sẽ ý nghĩa hơn khi mình làm vừa đủ. Trang cũng không muốn đào sâu vào đề tài này. Cái gì cũng có cái thú vị và rất “riêng” nên không cần phải biến nó trở nên “trần trụi” trước những ánh nhìn khác nhau.

Trang đã bước sang tuổi 27, một độ tuổi không còn trẻ với những người hoạt động nghệ thuật như Trang. Vậy Trang có nghĩ rằng mình phải đến độ "chín" để thoát khỏi cái bóng của hai chữ "Sao mai"?

- Trang nghĩ, không đi thì sẽ không bao giờ tới, không hành động thì chẳng bao giờ có được điều mình muốn và không có gì là muộn và trễ, mà chỉ sợ không có bản lĩnh và quyết tâm. Dù không đạt giải cao nhưng cuộc thi “Sao mai điểm hẹn” là một bước ngoặt  lớn trong sự nghiệp của Trang nên dù muốn hay không muốn thì cái tên Kỳ Anh Trang được mọi người biết tới cũng từ đó mà ra. Không có ai là không muốn mình bay cao, bay xa hơn. Trang xác định rõ ràng con đường mình đi. Trang sẽ cố gắng nhiều hơn trong năm nay để có thể chắp cánh ước mơ của mình. Và nếu thật sự không đạt được những mục tiêu mà Trang đề ra trong năm nay có lẽ Trang sẽ rẽ ngang một hướng khác để có tài chính mà nuôi đam mê của mình.

Trang có thể nói qua đôi chút về album sắp ra mắt của mình?

- Trang là một người rất nặng tình cảm và rất dễ buồn, rơi nước mắt nên cứ buồn là ngồi hát vu vơ cho khuây khỏa. Trong CD vol 1 phát hành sắp tới là album do Trang chính tay biên tập và sáng tác. Gồm 9 ca khúc với 9 câu chuyện, 9 cảm xúc khác nhau trong từng giai đoạn mà Trang đã từng trải qua. Đặc biệt, “Nước mắt em” và “Mãi mãi quên anh” là hai ca khúc mà Trang đặt rất nhiều tâm tư tình cảm của mình vào trong ấy. Thật sự Trang rất hồi hợp chờ đến ngày “đứa con” của mình chào đời để đến tay được khán giả.  

Khán giả sẽ được thưởng thức điều gì khác lạ trong album đầu tay?

- Trang luôn tin vào các xúc, giác quan của mình và tin rằng khán giả sẽ không phải thất vọng về sản phẩm âm nhạc đầu tay của Trang. Cũng xin được “bật mí” thêm, từ lúc Trang còn chưa có tên tuổi, Trang luôn mơ ước một ngày nào đó, Trang sẽ thực hiện một CD dành cho những người trung tuổi. Và Album đầu tay này cũng là cách để Trang thực hiện mơ ước đó của mình.

Liệu hướng đi đó có cản trở sự thành công của Trang trong album đầu tay không, vì những khán giả đứng tuổi thường rất “kén” nhạc và khó chinh phục?

- Trang sẵn sàng mạo hiểm vì đấy là những khán giả rất bền. Và nếu Trang thành công, Trang nghĩ mình sẽ có một lượng khán giả bền chặt.

Trước mỗi sản phẩm nghệ thuật sắp mang đến với công chúng, không ít ca sỹ sẽ tìm cách tạo cho mình một Scandal để được khán giả chú ý hơn. Vậy tại sao Trang không thử?

- Với ai Trang không biết, nhưng Trang sẽ không chọn con đường đó vì với người ca sỹ, cái đích đến cuối cùng vẫn là một giọng hát có chất lượng. Và khán giả sẽ có cách nhìn nhận đúng đắn về điều đó. Hơn nữa, là người con gái, Trang vẫn muốn mình thực sự có hình ảnh “sạch sẽ” để còn lấy chồng (Cười).

Nói một cách nào đó, mặc dù “Khoảnh khắc cuối cùng” cũng gây được hiệu ứng khá tốt, trở thành “hot” trên một số trang nhạc online nhưng MV “Nỗi buồn em mang” cũng đã khiến khán giả lung lay về giới tính của bạn bởi bạn đang cô đơn? 

- Duyên mình chưa tới thì đành phải cô đơn thôi chứ lấy nó ra để cho rằng Trang đồng tính thì thật oan uổng. Đồng tính đâu phải là chuyện xấu mà Trang phải giấu diếm nhưng Trang không muốn mọi người lấy nó ra và biến nó thành mục tiêu để truy vấn và tự huyễn hoặc mình để có thể “một bước thành sao”

Mọi người hãy nghe và xem MV “Khoảnh khắc cuối cùng” và chờ đợi album mới của Trang sắp tới để tìm được và nhìn thấy con người thật của Trang ở đó.

Xin cám ơn Kỳ Anh Trang!

Tuyết Anh

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.