Phân tích tính cách con người theo ngày sinh

Phân tích tính cách con người theo ngày sinh
(PLO) -Người xưa cho rằng, căn cứ vào vị trí của mặt trăng so với trái đất có thể biết được tính cách thiên bẩm của một người sinh vào ngày đó như thế nào.

Do mặt trăng có tốc độ di chuyển nhanh vì vậy từ trường của nó gây ra cũng liên tục thay đổi. Cũng do sự di chuyển ấy mà những đứa trẻ sinh ra chỉ cách nhau một khoảng thời gian ngắn đã có những đặc trưng tính cách khác nhau.

Dưới đây là tính cách của mỗi người tương ứng với ngày sinh âm lịch trong quan niệm của người xưa:

Người sinh vào ngày 11: Có tính cách thoải mái và hướng ngoại, giỏi đoán tính cách người khác nên có lợi cho việc kết giao bạn bè và hưởng lợi từ điều này; tuy nhiên, thỉnh thoảng khi gặp phải điều gây đau khổ có thể bị trầm cảm.

Mẫu người này nên cân nhắc đến giá trị của cảm xúc khi xử lí sự việc. Họ có sự thông cảm với người khác vì vậy nên làm công việc theo hướng mang tính xã hội, từ thiện sẽ dễ đạt được đỉnh cao sự nghiệp và được nhiều người kính nể.

Những người sinh vào ngày này thường có trí tuệ thông minh nhanh nhạy và ý chí kiên định. Đối với công việc, khi cần phải đưa ra quyết sách họ thường có sức quyết đoán hơn người.

Tổng thể về đại vận, những người sinh ngày 11 thời trẻ vận thế được khai mở tương đối chậm, biểu hiện trong học hành hoặc sự nghiệp không có sự nổi trội hoàn toàn. Thậm chí đến trung niên vận thế còn có xu hướng hơi đi xuống.

Tuy nhiên, may mắn là giai đoạn này dễ có nhiều cơ hội thu được những khoản lợi bất ngờ. Thế nhưng, cũng vì thiếu sự quy hoạch lâu dài và hợp lý nên dễ khiến cơ hội đó tuột khỏi tầm tay. Vì vậy, trong giai đoạn này người sinh vào ngày 11 nên cẩn thận, suy nghĩ trước khi làm việc, tích lũy tiền bạc cũng như kinh nghiệm, quan hệ để khi cơ hội đến có thể lập tức nắm lấy. Nhờ đó tài vận và sự nghiệp mới có thể thành công phát triển thuận lợi.

Về cuối đời vận thế dần ổn định thuận lợi, được coi là người có phúc phận.

Người sinh vào ngày 12: Đây là mẫu người có tính cách thành thực, khi còn trẻ có thiên hướng thoát ly khỏi gia đình để phấn đấu cho sự nghiệp, có linh cảm và tâm niệm về đạo đức, tinh thần cao thượng, thích những hoạt động ngoài trời, thậm chí có thể trở thành vận động viên xuất sắc. Họ không có ham muốn nhiều về vật chất vì vậy đôi khi ít cố gắng trong công việc hoặc khó vươn lên vị trí cao trong công việc.

ảnh: Internet
ảnh: Internet

Có thể nói, người sinh vào ngày 12 thường có tính cách đôn hậu nồng ấm lương thiện, có cá tính, chấp nhận gian khổ và chịu khó. Thường ngày, cuộc sống của họ tương đối giản dị và thực tế. Do thói quen tiết kiệm nên họ cũng thường có thói quen thích tích trữ đồ đạc. Họ ít khi loại bỏ các đồ vật cũ một cách tùy tiện.

Về tổng thể vận thế, thời trẻ của người sinh ngày 12 có phần không được thuận lợi, khi làm việc dễ gặp nhiều cản trở. Đến thời kỳ trung niên, vận thế bắt đầu được khai mở và hanh thông, sự nghiệp phát triển thuận lợi, tiền bạc thu nhập vô cùng khả quan. Do vậy, danh tiếng cá nhân cũng như địa vị xã hội của họ cũng dễ đạt được những đỉnh cao mới.

Thời kỳ về già vận thế tiếp tục phát triển lên cao, có nhiều khả năng để giúp đỡ con cháu khiến gia tộc ngày càng phồn vinh thịnh vượng. Đây có thể coi là mẫu người phúc lộc đều phong mãn.

Người sinh vào ngày 13: Đây là mẫu người thích sự chính xác và mang tính trật tự, luôn cần cù phấn đấu trong công việc nên dễ thực hiện được hoài bão của mình; khi gặp phải khó khăn ngoài ý muốn hoặc giải quyết những vấn đề vướng mắc thì đều may mắn nhận được lời khuyên hoặc ý kiến chỉ dẫn của người khác.

Những người sinh ngày này thích công việc chân tay như nghệ thuật điêu khắc, gốm sứ, thiết kế thời trang, hội họa. Họ dễ dàng phát huy tài năng trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, lúc có cảm xúc buồn chán thì họ lại trở thành những người khó gần, khó nói chuyện khiến người khác phải bối rối.

Những người sinh vào ngày 13 thường được coi là có tính cách rõ ràng thẳng thắn, khi làm việc hoặc đối xử với người khác thường hết sức coi trọng và tuân thủ vấn đề đạo đức nên được nhiều người kính trọng yêu quý.

Ngoài ra, đây là người có được sự trợ giúp từ những người đi trước, có thể là cha mẹ anh chị… Vì vậy, người sinh vào ngày này bất kể nam nữ thường ít khi phải lo lắng trong vấn đề tiền bạc, ít gặp khó khăn túng thiếu trong cuộc sống. Phụ nữ sinh vào ngày này thường được coi là vận thế chủ về phú quý, được hưởng cuộc sống an nhàn phúc lộc.

Về tổng thể vận thế quý nhân hết sức thịnh vượng, sau khi bước chân vào xã hội người sinh vào ngày này thường xuyên có cơ hội được cấp trên đề bạt hoặc hỗ trợ để thăng tiến. Họ ít khi phải gặp trở ngại, đạt được thành công một cách thuận lợi. Bất kể trong sự nghiệp hay danh tiếng đều dễ đạt được, vận thế về tiền bạc tương đối thịnh vượng.

Người sinh vào ngày 14: Đây là mẫu người dễ hòa đồng với người khác, tính cách khẳng khái có nghĩa khí và lời nói thẳng thắn nhưng lại thích hoang phí, không giỏi tích lũy tiền bạc hoặc có thể vì thích “đầu tư mạo hiểm cao”.

ảnh: Internet
ảnh: Internet

Lúc còn trẻ thích tiếp xúc với người khác giới. Họ giỏi phòng bị và có tham vọng nhưng lại không giỏi nhìn ra những vấn đề bị che giấu, vì vậy cần chú ý nhược điểm này.

Họ là người có tính cách đôn hậu ổn định, thường có thiên hướng thanh tĩnh chứ ít khi vội vàng trong bất cứ việc gì. Vì vậy, họ dễ trở thành người có vị trí quan trọng trong mắt của mọi người xung quanh hoặc đoàn thể nơi làm việc.

Do có những đặc trưng tính cách như trên nên nam giới sinh vào ngày này thường có diện mạo thanh tú thoát tục. Nữ giới thì có tư chất nhanh nhạy, tâm tư và suy nghĩ tỉ mỉ, nhạy bén.

Về tổng thể vận thế, trong cuộc đời được coi là tự mình phải giúp đỡ lấy mình, thời trẻ thì vận thế chỉ bình thường. Về học tập và sự nghiệp không có sự nổi trội đặc biệt. Nhưng nếu biết cố gắng nỗ lực thì vận thế trung niên bắt đầu khai mở thuận lợi. Đến cuối có thể phát triển mạnh mẽ, được hiển đạt, phúc phận dày.

Người sinh vào ngày 15: Có đôi chút ngạo mạn, thích uy hiếp người khác nhưng suy nghĩ hay bị thay đổi, đôi khi không thể xác định được hành vi của mình có chính đáng hay không.

Trong suy nghĩ họ luôn hi vọng đạt được địa vị cao để người khác tôn trọng, nhưng trong thực tiễn thường lại có thái độ ngược lại. Cần chú ý khắc phục nhược điểm này để tạo mối quan hệ tốt hơn với mọi người xung quanh.

Những người sinh vào ngày này thường có tính cách nhu thuận, đối xử với người khác ôn hòa thành thực. Những người đã kết hôn thì vợ chồng thường đối xử, kính trọng nhau nên nhiều phúc đức để lại cho con cháu. Điều duy nhất cần chú ý là nếu con cháu có xảy ra việc tranh giành nhau thì cần phải có phương thức quản giáo cho hợp lý, tránh để xảy ra tình trạng vì hành vi của chúng không chuẩn mà hại đến sự phát triển của mình.

Về tổng thể vận thế, duyên với người thân trong gia đình tương đối mỏng nên dễ phải ly hương phát triển cuộc sống. Nữ giới sinh vào ngày này vận thế thường có phần vất vả hơn, duyên với chồng tương đối mỏng.

Người sinh vào ngày 16: Có tham vọng lớn muốn đạt được đỉnh cao sự nghiệp, thích các lĩnh vực về thời trang, giải trí, nghệ thuật và thiết kế, thích những công việc mang tính ổn định. Họ cũng là mẫu người cần cù chịu khó phấn đấu và quyết đoán.

Những người sinh vào ngày này không thích bị người khác sai khiến. Mỗi khi bị chèn ép, áp lực hoặc khi bị thúc ép đạt được mục tiêu, họ sẵn sàng thay đổi công việc. Cũng có thể do họ có khả năng nắm bắt nhanh, có thể làm được nhiều công việc nhưng đôi khi đây cũng là nhược điểm vì “giữa đường đứt gánh”, mất thời gian và công sức cho công việc mới.

Đây là mẫu người có tư chất thông minh nhạy cảm nên bất kể học tập ở lĩnh vực nào cũng đều nhanh chóng thông đạt, vượt qua những người cùng trang lứa.

Về tổng thể đại vận, do khả năng tự học hơn người nên tỏ ra xuất sắc trong mọi lĩnh vực mà họ theo đuổi, được mọi người cảm phục. Thời trẻ nếu biết dành thời gian, kiên trì theo đuổi lĩnh vực mình lựa chọn, không ngừng nâng cao tri thức thì ngày càng đạt được thành tựu cao.

Thời kỳ trung niên cũng dễ dàng đạt được thành công nhưng khi đạt được thành công cũng nên coi trọng bồi dưỡng năng lực, chia sẻ điều này với mọi người. Không nên tham lam độc chiếm khiến người khác đưa ra những bình luận công kích khiến con đường phát triển gặp trở ngại.

Nhờ khả năng tự học hơn người nên những người sinh ngày này dễ đạt thành tựu và thành công lớn trong lĩnh vực mà họ theo đuổi. Nếu có thêm sự kiên trì, tập trung vào một thứ mà mình cảm thấy đam mê nhất thì càng thêm hiển đạt. Đồng thời cần tránh sự cao ngạo, nên ôn hòa mềm mỏng, phân chia lợi ích đồng đều để thành quả được duy trì. Nếu không sẽ dễ gặp thất bại vì tiểu nhân hãm hại sau lưng.

Người sinh vào ngày 17: Đây là mẫu người khó giữ được một cơ thể “mình hạc xương mai” nên thường phải đấu tranh với thực phẩm. Họ là người có tấm lòng nhân từ và quan tâm người khác nên có nhiều bạn bè. Tuy nhiên, cần đề phòng khuynh hướng trầm cảm sẽ có ảnh hưởng không tốt.

Những người sinh ngày này thích lấy gia đình làm trung tâm, thích thể hiện tài năng nghệ thuật, nếu có tham vọng vừa phát triển sự nghiệp, vừa chăm sóc tốt gia đình thì đôi khi như bị đứng giữa ngã ba đường, khó thành công cả hai.

Đây là mẫu người có tính cách nhạy cảm bẩm sinh, suy nghĩ tính toán chi ly, tuy sự thông minh không thực sự bằng người khác nhưng bù lại họ có đức nhẫn nại cần cù hơn người.

Về tổng thể vận thế thời thanh niên dễ gặp những trắc trở, ít được sự giúp đỡ từ gia đình, đa số là phải dựa vào sức lực của mình để kinh doanh hoặc kiếm kế sinh nhai. Ngoài ra, thời kỳ này cũng dễ gặp một số vấn đề như tai nạn, nỗi khổ tâm, những việc rắc rối liên tục. May mắn là bản thân có sự suy nghĩ tính toán kỹ càng nên có thể sắp xếp mọi việc hợp lý khiến những điều đen đủi đem đến không trở thành tai họa.

Vận thế trung niên bắt đầu khai mở, sự nghiệp có những bước phát triển và nhiều cơ hội tốt. Thu nhập tài vật cũng có xu hướng dồi dào, thuộc những người có mệnh phát đạt về hậu vận.

Người sinh vào ngày 18: Đây là mẫu người nắm bắt và hiểu rõ mục tiêu trong cuộc sống, có tham vọng và kiên trì thực hiện lý tưởng tới cùng nhưng họ cũng dễ nổi nóng và có thái độ hà khắc đối với người khác nên dễ xảy ra rắc rối với đồng nghiệp, khó nhận được sự ủng hộ và cổ vũ của mọi người.

ảnh: Internet
ảnh: Internet

Những người sinh vào ngày này gặp khó khăn trong việc lí giải vấn đề và lên kế hoạch hợp lí từ trước cho công việc, không coi trọng tiểu tiết tỉ mỉ, khi trả lời vấn đề thường ít chú ý đến phép lịch sự. Tuy có tài kiếm tiền nhưng lại khó giữ tiền, dễ bị người khác coi là giả nhân nghĩa, vì vậy cần chú ý cải thiện mối quan hệ với với mọi người xung quanh.

Đây là mẫu người cả về tài trí và sự dũng cảm vượt qua khó khăn đều đáng nể phục, nhưng có thể do tính cách quá cương cường nên dễ dẫn đến tranh chấp miệng lưỡi với người khác.

Về tổng thể đại vận, thời trẻ tương đối vất vả, may mắn nhờ sự thông minh của mình nên dễ vượt qua. Tuy nhiên, cần chú ý khi xử lý sự việc cần tạo sự tin tưởng với người khác, tránh vì mối quan hệ kém đi mà ảnh hưởng đến sự phát triển. Thời kỳ trung niên vận thế bình thường nhưng ít gặp trở ngại, nếu biết nắm bắt thì có nhiều cơ hội phát triển tốt.

Người sinh vào ngày 19: Thuộc tuýp người thông minh, lanh lợi hoạt bát, tràn đầy lòng nhiệt thành. Khi trẻ có sức lôi cuốn mãnh liệt, nhưng bước sang tuổi trung niên lại có khuynh hướng trầm lắng và khó tính, hoặc ít trưởng thành thêm.

Người sinh ngày này cần chú ý bồi dưỡng về trí lực, thích hợp làm các công việc khai thác thị trường, tiếp thị. Thiên bẩm là một nhà diễn thuyết, cũng là người thích quản lí người khác nhưng có lẽ cần suy nghĩ lại ý thích này.

Người sinh vào ngày 19 thường có hoàn cảnh gia đình tương đối tốt nên vận thế cá nhân cũng tương đối cường thịnh. Điều duy nhất cần chú ý là đề phòng đào hoa xấu, tránh để lại hậu quả lớn khiến trong lòng luôn có nỗi khổ mà không biết nói được cùng ai.

Về tổng thể vận thế thời kỳ trẻ rất tốt, bất kể trong học tập hay sự nghiệp đều có thể thuận lợi tiến lên. Đồng thời được mọi người xung quanh đánh giá tốt. Danh vọng và thu nhập tài lợi của bản thân đều được cả, có thể nói đây là mẫu người điển hình của thiếu niên đắc chí.

Từ trung niên trở đi vận thế bắt đầu phát triển chậm lại. Tuy không còn được như thời trẻ nhưng vẫn có thể nói là duy trì được sự ổn định và đạt được thành tựu, cuộc sống cũng ít phải suy nghĩ, an nhàn tự tại. Qua thời kỳ này, vận thế bình bình, chỉ cần khống chế tốt việc thu chi thì có thể có cuộc sống ổn định, có thể nói đây là mẫu người cả đời được sống trong vinh hoa.

Người sinh vào ngày 20: Đây là người có tiềm năng sáng tạo và sức tưởng tượng tương đối tốt nhưng nhược điểm là thiếu tự tin và sự chuyên tâm, dễ trở nên nao núng lùi bước hoặc do dự, dễ bị người khác gây ảnh hưởng, khó nắm bắt chính xác phương châm làm việc của bản thân vì vậy cũng dễ gặp thất bại.

Ưu điểm của người sinh vào ngày này là có thể hiểu được vấn đề của người khác nên dễ trở thành nhân tài về tư vấn hoặc cố vấn trong lĩnh vực mình hoạt động. Vì vậy, cần tìm người dẫn dắt để phát huy khả năng thiên bẩm của mình.

Người sinh vào ngày này thường có vận thế cả đời bấp bênh, khi gặp việc thì bỗng nhiên có nhiều vấn đề rắc rối xảy ra. Điều này dễ khiến cho họ có cảm giác luôn lo lắng suy nghĩ và lao khổ thân tâm. Tuy nhiên, nhìn bề ngoài khó khăn trắc trở khá nhiều, phải bôn ba, nhưng may mắn là họ lại tìm được câu trả lời cho vận mệnh của mình, rút được kinh nghiệm từ đó nên tạo ra một lĩnh vực hoàn toàn khác.

Về tổng thể đại vận, thời trẻ vận thế tương đối trắc trở, thêm vào đó là duyên với người thân tương đối mỏng, ít được sự giúp đỡ từ gia đình nên dễ phải bôn ba để học hành và phát triển sự nghiệp, đặc biệt là nam giới.

Bước vào giai đoạn trung niên, vận thế bắt đầu khai mở, mọi việc phát triển được thuận lợi hơn trước đây. Đó là nhờ may mắn gặp được quý nhân giúp đỡ nên dù gặp không ít trở ngại nhưng vẫn có thể vượt qua. Qua thời kỳ này vận thế phát triển nhanh chóng, sự nghiệp và tài vận, thu nhập đều khá, thuộc vào những người phát triển muộn.

Trên đây là những quan niệm của cổ nhân về ngày sinh của mỗi người, nhưng đó chỉ là những ảnh hưởng tại thời điểm người đó sinh ra. Trong quá trình hình thành phát triển tính cách của mỗi con người còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng như môi trường sống, giáo dục, nỗ lực bản thân… Vì vậy, việc suy đoán trên chỉ có ý nghĩa để bạn đọc tham khảo và chiêm nghiệm bản thân, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

(Còn nữa)

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.