Những tình huống “bỗng dưng muốn khóc” của các nghệ sĩ

(PLVN) - Đi kèm với niềm vui, dĩ nhiên, nhiều nghệ sĩ cũng phải đối mặt với những tình huống “bỗng dưng muốn khóc” khi đang diễn ra tại sân khấu. Vì quá phấn khích, các fan cuồng họ có thể làm bất kỳ điều gì như ngang nhiên ôm hôn, sờ soạng… nghệ sĩ ngay trên sân khấu. Hoặc, chỉ vì sự bức xúc nhỏ, khán giả sẵn sàng ném chai lọ, cốc thủy tinh vào người nghệ sĩ. Đó là những tai nạn nghề nghiệp khiến nghệ sĩ nào cũng phải sợ hãi.

Người hâm mộ cưỡng hôn “sao” trên sân khấu

Trong lúc Cao Thái Sơn đang biểu diễn ca khúc “Anh đã sai” tại một chương trình ca nhạc, một khán giả nữ mạnh dạn chạy lên sân khấu ôm hôn nam ca sĩ rất tình cảm. Một khán giả nam ôm hôn Quang Lê thắm thiết trên sân khấu. Vì hai tay đều bận ôm hoa và giải thưởng nên nam ca sĩ chỉ còn biết… “chịu trận”…

Đây không phải trường hợp cá biệt các “sao” khi biểu diễn bị các fan ôm hôn, sờ soạng lên người, hay nói cách khác bị lạm dụng tình dục. Trong buổi biểu diễn tại Toronto, Canada, khi ca sĩ Quang Hà đang biểu diễn trên sân khấu thì bất ngờ có một khán giả nữ ăn diện khá gợi cảm chạy lên sân khấu và dựa sát vào người anh.

Không chỉ dừng lại ở đó, người phụ nữ này còn không ngần ngại ngồi xuống và sờ soạng bộ phận nhạy cảm của Quang Hà. Hành động này của fan nữ khiến ca sĩ Quang Hà vô cùng bối rối và hoảng hốt.

Không ít lần Đông Nhi bị khán giả lợi dụng tiếp cận xin chữ ký để sờ soạng. Sau mỗi lần biểu diễn xong, khán giả thường ào đến vây quanh ca sĩ để xin chữ ký, xin hình (đối với người hâm mộ thực sự) và để sờ soạng (đối với những khán giả bệnh hoạn).  Trước đó, ca sĩ Bảo Thy gặp phải tình huống tương tự, khi đang biểu diễn tại Gia Lai cô bị một khán giả quá khích lao lên sân khấu ôm chặt và sàm sỡ.

Khi đang biểu diễn cùng Đông Nhi trong một chương trình âm nhạc, Noo Phước Thịnh bất ngờ bị một khán giả nam chạy lên sân khấu đụng chạm đúng “chỗ hiểm”. Trong đêm nhạc, hàng loạt fan nữ quá khích đã ùa lên sân khấu để cưỡng hôn Nguyên Vũ. Ban đầu, nam ca sĩ còn cố gắng giữ nét mặt bình thản, vui vẻ nhưng sau đó cũng đành ôm mặt và bỏ chạy. 

Quang Hà bị quấy rối tình dục khi đang biểu diễn
Quang Hà bị quấy rối tình dục khi đang biểu diễn

Đàm Vĩnh Hưng là một trong số các ca sĩ Việt gặp nhiều tình huống éo le với khán giả nhất. Trong một chương trình diễn ra tại Hà Nội, nam ca sĩ “Xin lỗi tình yêu” bất ngờ được một cô gái trẻ lao lên sân khấu ôm hôn thân mật.

Hot girl Chi Pu từng có một tình huống khó quên trong sự kiện “Hãy cùng hát vang”. Hot girl 9X cũng suýt bị té ngã trên sân khấu bởi khán giả bên dưới bắt tay quá nhiệt tình. Cuối cùng, Chi Pu đành tháo chạy khỏi đám đông với sự trợ giúp của ban tổ chức. Tuy nhiên, vì bị khán giả vây quá đông và mệt mỏi nên Chi Pu đã ngất lịm ngay giữa đường, may mắn có người nhanh tay đã bế Chi Pu vào quán café trong sân Mỹ Đình để sơ cứu.  

Choáng váng khi bị tấn công

Tối 13/5/2019, đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa ca sĩ Du Thiên và một nhóm thanh niên được chia sẻ rộng rãi. Trong clip, Du Thiên bị một thanh niên cao to uy hiếp trước sự chứng kiến của nhiều khán giả. Người này liên tục đẩy và tát vào mặt nam ca sĩ. Bất ngờ bị đánh, giọng ca “Yêu thương nhau gì đâu” đã phản kháng lại để tự vệ.

Trước Du Thiên, nhiều nghệ sĩ khác như Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng… cũng từng gặp phải tình huống bị khán giả tấn công khi đang biểu diễn. Trong một lần biểu diễn ở Mỹ, ông hoàng nhạc Việt đã bị Lý Tống cải trang nữ giới xịt hơi cay vào mắt, khiến chương trình phải tạm dừng khoảng 10 phút. Sự việc này đã bị đưa ra tòa án San Jose (Mỹ) để xét xử. Vào tháng 6/2012, tòa án San Jose (Mỹ) kết án Lý Tống 6 tháng tù giam và 3 năm quản chế do tấn công Mr. Đàm. 

Trước đó, năm 2017, cộng đồng mạng xôn xao khi đoạn clip quay lại cảnh Hoài Linh biểu diễn tại một sự kiện ở Quảng Ngãi được chia sẻ. Theo diễn biến trong clip, khi Hoài Linh đang đứng công bố giải thưởng cho một vị khách may mắn, thì bất ngờ có khán giả ném “vật thể lạ” là chai, lọ về phía Hoài Linh. 

Trong một show diễn tại tỉnh Bắc Giang, Sơn Tùng M-TP bị một nam thanh niên ném vật lạ khi đang tiến sát hàng rào chắn giao lưu cùng khán giả. Quá bất ngờ trước hành động bộc phát của fan cuồng, giọng ca sinh năm 1994 cúi xuống nhặt đồ mang vào cánh gà, sau đó lặng lẽ ra về khi kết thúc màn biểu diễn.

Tuấn Hưng cũng từng gặp tình huống tương tự khi đang biểu diễn tại một quán bar ở Nha Trang. Cụ thể, khi nam ca sĩ đang đứng trên sân khấu để trò chuyện cùng khán giả thì bất ngờ một chiếc ly từ phía dưới ném lên.

Cùng cảnh ngộ bị ném đồ, có lần đi diễn, gặp phải khán giả say rượu, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh bị một khách nam ngoắc tay kêu xuống bàn chơi cùng. Vì là khách nam nên cô rất ngại, lại đang hát nên cô không xuống nhưng vẫn quay lại cười thật tươi. Không ngờ khi cô vừa quay lưng chuẩn bị nhảy động tác tiếp theo thì vị khách đó thẳng tay quăng ly rượu lên sân khấu, trúng ngay dancer và nước trong ly dính hết vào quần áo Khổng Tú Quỳnh.

 Duy Mạnh cũng từng khiến dân tình xôn xao khi chia sẻ video bị đánh khi đi diễn ở thành phố Đông Hà, Quảng Trị. Theo đó, một fan quá khích đã bất ngờ lao lên sân khấu, dùng cùi chỏ đánh mạnh vào mặt Duy Mạnh. Vì mải giao lưu với người hâm mộ nên Duy Mạnh không kịp phản ứng tự vệ. Anh loạng choạng sau cú đánh.

… Để tránh bị lạm dụng tình dục từ các fan bệnh hoạn, quá khích, ca sĩ Uyên Trang chia sẻ kinh nghiệm: “Đi hát tỉnh thời nay nên nói không với váy”. Thay vào đó, cô mặc quần jeans, áo sơ mi cho chắc ăn.

Còn Đông Nhi quyết định mặc đồ kín đáo và tạo khoảng cách về vị trí cần thiết giữa ca sĩ và khán giả khi biểu diễn, giao lưu. Các ca sĩ không mang theo nhiều vật dụng đắt tiền, giữ khoảng cách an toàn với khán giả... Ngoài ra, một số ca sĩ còn yêu cầu có đội ngũ bảo vệ phía dưới khán giả để ngăn chặn, hạn chế fan ngang nhiên chạy lên sân khấu có hành động quá khích.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.