Những điểm đến trong tháng 9 đầy hứa hẹn

Những điểm đến trong tháng 9 đầy hứa hẹn
(PLO) - Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết đi đâu chơi, thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn xác định dễ hơn nên đi du lịch ở đâu trong tháng 9.

Mù Cang Chải - Yên Bái

Đến với khu vực miền tây Yên Bái, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ) lớn thứ 2 vùng Tây Bắc, nổi tiếng với “gạo trắng nước trong”; ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải) mà còn có dịp tới thăm di tích lịch sử quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ; nhà sàn Bác Hồ mang đậm dấu ấn văn hóa Tây Bắc; các bản Thái vẫn mang vẻ nguyên sơ cùng nhiều thác nước và hang động kỳ thú.

Du khách cũng sẽ được tham dự nhiều sinh hoạt văn hóa độc đáo như: lễ hội “Xên bản xên mường” (tức cúng bản cúng mường); hội “Hạn khuống”, một hình thức diễn xướng sân khấu sơ khai, nơi trai gái hát đối đáp giao duyên; hội “Lồng tồng” (tức hội xuống đồng); hội giã cốm... Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức 6 điệu xòe cổ duyên dáng, uyển chuyển và tinh tế của đồng bào dân tộc Thái nơi đây.

Hà Giang

Bạn có thể du lịch Hà Giang bất kể thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, trong tháng 9, cũng giống như Mù Cang Chải của Yên Bái, Sapa của Lào Cai thì Hà Giang cũng có những ruộng bậc thang chín vàng lấp lánh Hoàng Su Phì tuyệt đẹp. Đó là cảnh sắc bất cứ phượt thủ nào cũng muốn chiêm ngưỡng.

Bên cạnh đó, Hà Giang cũng nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch. Dù phải đến tháng 10, tháng 11 hoa tam giác mạch mới nở rộ, tuy nhiên nhiều nơi cuối tháng 9 cũng đã bắt đầu xuất hiện nụ và hoa.

Ngoài ra, một vài danh lam thắng cảnh khác để bạn dừng chân như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên, hay lang thang trên cung đường Mã Pì Lèng được mệnh danh là vua của những con đèo ở miền Bắc. Tiết trời đầu thu sẽ khiến bất cứ ai cũng phải say mê bởi vẻ đẹp của đất trời và cảnh vật có sông có núi, hùng vĩ và hòa quyện với nhau.

Sapa - Lào Cai

Tháng 9 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa (tỉnh Lào Cai) vào độ đẹp nhất. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc… Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay. Tháng 9 mùa gặt lúa, là lúc những cánh đồng xanh thay bằng màu vàng óng. Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sa Pa ngắm những ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt. Hơn nữa, thời gian này trời xanh mây trắng cũng là thời điểm thích hợp để leo đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng biển mây, sông núi.

Hà Nội

Hà Nội quyến rũ nhất trong mùa thu, chính bởi vậy các bạn hãy đến Hà Nội trong tháng 9 để tận hưởng những không khí tuyệt vời nhất ở nơi đây nhé.

Hà Nội là địa danh được hòa vào nhiều trong các bài thơ và bài hát vì nó mang vẻ đẹp tinh túy, lãng mạn của Việt Nam. Hà Nội mùa thu nổi tiếng với mùi hoa sữa thơm ngất, những hàng cây trên phố trong đêm tạo ra một địa điểm lãng mạn cho các cặp đôi trai gái hẹn hò sau một ngày bận rộn. Đến với Hà Nội trong tháng 9, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những chiếc lá thay đổi màu sắc, thưởng thức những hạt cốm thơm ngon và tận hưởng cảm giác của ánh sáng mặt trời ấm áp, phả trong đó là bầu không khí mát mẻ.

Tham quan Hà Nội vào mùa thu, du khách cũng có cơ hội được thấy những cô dâu, chú rể trong trang phục truyền thống, từng đôi chụp bộ ảnh cưới của mình tại các khu phố cổ, những con đường lãng mạn như: Hoàng Diệu, Kim Mã, Thanh Niên... Ngoài ra còn một số nơi đẹp mê hồn không kém như các công viên, nhà thờ, nhà hát Lớn Hà Nội.

Nha Trang - Khánh Hòa

Nha Trang - Khánh Hòa thì có quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn rồi. Nếu bạn chưa có dịp đến Nha Trang trong hè vừa rồi thì đầu tháng 9 là cơ hội cuối cùng trong năm trước khi Nha Trang bắt đầu chào đón những cơn mưa rả rích kèm theo chút se lạnh.

Miền Tây - Mùa nước nổi (An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau,...)

Đến hẹn lại lên, cứ vào mùa nước nổi là dân phượt lại kéo nhau du lịch miền Tây để khám phá những điều thú vị. Mùa nước nổi ở miền Tây trước đây vào khoảng tháng 7, 8, 9, tuy nhiên những năm gần đây do mùa mưa đến trễ hơn trước nên mùa nước nổi thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11.

 

Rừng tràm Trà Sư, làng nổi Tân Lập, búng bình Thiên, chợ nổi Cái Răng, Tràm chim,... vào các thời điểm khác trong năm đã đẹp, mùa nước nổi càng lung linh, huyền ảo./.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.