Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi phượt Penang

(PLO) - Là một hòn đảo nhỏ nằm về phía tây bắc bán đảo Malaysia, thành phố cổ Penang sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị trong lần đầu ghé thăm.

Các địa danh văn hóa

Điểm nổi bật nhất phải kể đến tại Penang là phố cổ George Town, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào 2008. Bạn có thể thuê xe đạp, hoặc một chiếc Trishaws (xích lô) luồn lách qua những con phố nhỏ hẹp, ngắm phố xá và chiêm ngưỡng các bức tranh tường Street Art nổi tiếng.

George Town có nhiều điểm đủ để bạn dạo chơi cả ngày. Vòng vèo qua các tuyến phố, bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi, lộng lẫy và bề thế như Khoo Kongsi, Cheong Fatt Tze Mansion; hay ghé các viện bảo tàng Pinang Peranakan Mansion, hoặc Sun Yat Sen Museum (bảo tàng Tôn Trung Sơn) để tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa và lịch sử truyền thống của thành phố.

Chùa Keh Lok Si là ngôi chùa Phật Giáo nổi tiếng Đông Nam Á của Penang. Ngôi chùa nằm trên đồi cao, có bảo tháp 7 tầng hình bát giác được thiết kế theo phong cách Trung Hoa, kết hợp với Thái Lan, Miến Điện, cùng quần thể kiến trúc nguy nga tráng lệ.

Khu nhà gỗ nổi Chew Jetty có từ thế kỷ 19 do những người Trung Quốc từ Phúc Kiến di cư xây dựng. Đến đây, bạn sẽ được quay về không gian của Malaysia xưa qua những cây cầu gỗ, những ngôi nhà nhỏ lụp xụp nơi cầu cảng... minh chứng cho khu giao thương sầm uất hàng thế kỷ của Penang.

Những điểm ngoạn cảnh ấn tượng

Hãy bắt một chuyến xe lửa đi trên đường ray dốc đứng, với sân ga có dáng dấp cổ xưa để lên đồi Penang. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh Penang, hít thở mùi vị trong lành của cây cỏ và tận hưởng nền nhiệt độ mát mẻ, bên cốc bia lạnh hoặc tách cà phê thơm lừng.

Vườn bướm Entopia - Butterfly Farm là nơi có hàng nghìn con bướm được nuôi trong một khuôn viên rộng gần 1ha. Những con bướm sống động cùng hệ thực vật đa dạng sẽ cho bạn thỏa sức sáng tạo những khung hình đẹp.

Penang có những bờ biển trải dài cùng dịch vụ biển phong phú. Mất tầm 45 phút chạy xe từ George Town để đến bãi biển Batu Ferringhi, bạn có thể ngắm cảnh, tắm biển, thưởng thức hải sản và mua sắm quà lưu niệm ở khu chợ đêm gần đó. Nếu muốn tìm một nơi yên tĩnh và vắng vẻ hơn, bạn có thể ghé bãi biển Pantai Kerachut hay Monkey Beach tại Vườn Quốc gia Penang.

Thử thách với các trò mạo hiểm

Công viên Escape Adventureplay là địa điểm lý tưởng để chơi những trò thót tim. Bạn có thể đi cà kheo, nhảy bungee, băng ngang rừng già bằng cáp treo hay đu dây như Tarzan... Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác chơi vơi giữa trời khi tham gia The Gravityz – thử thách treo người trên không trung, hoặc đường đi bộ trên không Rainbow SkyWalk.

Thưởng thức món ngon đường phố

Phố ẩm thực Gurney Drive với hàng trăm món đường phố mở cửa từ sáng sớm đến tận khuya. Bạn cũng có thể kết hợp mua sắm tại khu thương mại sầm uất Gurney Plaza, nơi tập trung rất nhiều hãng thời trang cao cấp, và lang thang ở Chulia Street – con phố có nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán bar nhộn nhịp.

Thưởng thức món ngon đường phố

Phố ẩm thực Gurney Drive với hàng trăm món đường phố mở cửa từ sáng sớm đến tận khuya. Bạn cũng có thể kết hợp mua sắm tại khu thương mại sầm uất Gurney Plaza, nơi tập trung rất nhiều hãng thời trang cao cấp, và lang thang ở Chulia Street – con phố có nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán bar nhộn nhịp.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.