Những điểm đến khó quên cho kỳ nghỉ 20/10 năm nay

(PLO) - Những món quà trang sức, chocolate, hoa tươi… dường như đã trở nên quá quen thuộc cho ngày 20/10. Thay vào đó, thế hệ X,Y đang chuyển dần sang xu thế dành tặng cho nhau thời gian và không gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, “hâm nóng” tình yêu. Và dưới đây là những gợi ý khó có thể làm ngơ. 

Hà Nội - Hưởng trọn khoảnh khắc dịu dàng trời thu

Đó là những buổi sáng tinh mơ se se gió sau những ngày nắng oi ả. Một Hà Nội chớm lạnh, dịu dàng trong yên tĩnh phố xá đầu ngày thu. Bạn chỉ cần cùng nắm tay người ấy lang thang trên phố Hà Nội, cùng nhau thưởng thức tô phở thơm nức và ly cà phê ấm hòa quyện chút se lạnh đang ùa về. Hãy thử trải nghiệm kỳ nghỉ ý nghĩa này ở Hà Nội để biết tại sao mùa thu nơi đây lại nổi tiếng đến vậy.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội
Đắm chìm trong vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội

Hạ Long - Khám phá thiên đường di sản 

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi một sáng thức dậy, bạn nhìn ra cửa sổ thấy mình đang bồng bềnh giữa nước trời xanh thẳm, xung quanh là hàng ngàn đảo đá muôn hình vạn trạng đậm chất thơ của kỳ quan Hạ Long, đồng thời khám phá những dịch vụ tuyệt vời trên hệ thống du thuyền 5 sao hạng sang Jeanneau Leader 46, Albatross… của FLC Biscom.  

Du thuyền hạng sang Jeanneau Leader 46 của FLC Biscom
Du thuyền hạng sang Jeanneau Leader 46 của FLC Biscom

Sầm Sơn – “Sức hút” cả bốn mùa trong năm 

Dẫn theo CafeF.vn, được khách du lịch Pháp đánh giá là “Khu nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương", Sầm Sơn luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những kỳ nghỉ lễ, đặc biệt là sau sự có mặt của quần thể du lịch tiêu chuẩn 5 sao FLC Sầm Sơn. 

Thưởng thức ly cocktail trái cây miền nhiệt đới ngọt dịu bên bể bơi tại FLC Sầm Sơn
Thưởng thức ly cocktail trái cây miền nhiệt đới ngọt dịu bên bể bơi tại FLC Sầm Sơn

Bồng bềnh giữa mặt biển bao la với ly cocktail miền nhiệt đới, bạn sẽ lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và tận hưởng mọi khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên. Bên cạnh đó, hơn 150 bể bơi lộng lẫy như những viên ngọc lục bảo được bố trí khắp khu nghỉ dưỡng đã biến quần thể này thành một thiên đường chiếm trọn bao mơ ước của du khách mỗi khi đặt chân tới.

Không chỉ vậy, bạn nên dành thời gian cùng “một nửa” của mình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực tại FLC Sầm Sơn với hệ thống nhà hàng Á – Âu như BamBoo với món chuẩn vị Trung Hoa, hoặc thưởng thức hải sản ngon tuyệt giá bình dân tại nhà hàng Hương Biển. Khám phá các quán Bar hiện đại như Zen Bar, Tabaha – quán bar nằm giữa bể bơi nước mặn sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc. Nếu “một nửa” yêu thích sự nhộn nhịp, sôi nổi thì bạn cũng đừng quá lo lắng bởi tại FLC Sầm Sơn, các lễ hội văn hoá quốc tế, những sự kiện âm nhạc - thể thao sôi động và đặc biệt là khu chợ quê đầy ắp đặc sản ba miền sẽ được tổ chức quanh năm. 

Khám phá không gian ẩm thực đa màu sắc tại chợ quê FLC Sầm Sơn
Khám phá không gian ẩm thực đa màu sắc tại chợ quê FLC Sầm Sơn

Quy Nhơn - Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam 

Tạm biệt không khí man mát của miền Bắc, nếu bạn muốn lựa chọn một kỳ nghỉ ấm áp thì FLC Quy Nhơn sẽ là điểm đến lý tưởng. 

Quần thể này nằm cạnh địa danh Eo Gió nổi tiếng, với rặng núi cao uốn cong hình vòng cung, ôm lấy mặt biển trong xanh như ngọc và những bãi đá nguyên sơ muôn hình vạn trạng. Nơi đây được mệnh danh là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam.

Ngắm bình minh lãng mạn tại Eo Gió
Ngắm bình minh lãng mạn tại Eo Gió

FLC Quy Nhơn nổi tiếng với những điểm check-in đẹp như thơ: những cung đường ven biển thơ mộng, khách sạn FLC Luxury Hotel Quynhon duyên dáng như một con tàu khổng lồ neo đậu bên bờ biển, khu bể bơi trung tâm, khu biệt thự lộng lẫy hay công viên FLC Zoo Safari Park sôi động với hàng ngàn những loài chim, thú quý hiếm...

Kiến trúc xanh FLC Quy Nhơn
Kiến trúc xanh FLC Quy Nhơn

Ngoài ngâm mình trong hồ bơi thư giãn dưới ánh mặt trời, chị em sẽ được trải nghiệm Nurture Spa, tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời trong phòng xông hơi, hoặc dịch vụ massage chuyên nghiệp. Các đấng mày râu sẽ thực sự yên tâm khi đưa người yêu thương, gia đình đến với địa danh tuyệt đẹp này.

Mũi Né – Thiên đường của các cặp tình nhân

Mũi Né - Phan Thiết, thiên đường của các cặp tình nhân
Mũi Né - Phan Thiết, thiên đường của các cặp tình nhân

Mũi Né (Phan Thiết) – là nơi các cặp tình nhân tận hưởng giây phút lãng mạn với không gian tuyệt đẹp của thiên đường xanh mũi Kê Gà. 

Đây là một hòn đảo với diện tích rộng khoảng 5 ha, với hàng loạt cây kiểng, đặc biệt là hoa sứ mọc khắp nơi, bên cạnh ngọn hải đăng cổ và cao nhất Đông Nam Á với chiều cao lên đến 35m và gần 200 bậc thang xoáy.

Chèo thuyền thúng ra ngọn hải đăng cổ xưa và cùng nhau chụp những tấm hình lưu niệm ấn tượng, bạn và gia đình sẽ trải qua một kỳ nghỉ khó quên giữa vùng biển hoang sơ đầy nắng gió này. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.