Nhạc sĩ Thanh Bùi, Hoàng Bách 'đứng lên vì khí hậu'

Nhạc sĩ Thanh Bùi, Hoàng Bách 'đứng lên vì khí hậu'
(PLO) - “Đứng lên vì khí hậu” là tên ca khúc trong MV ca nhạc do ca sĩ Thanh Bùi, Hoàng Bách, Bích Ngọc, Benjamin James, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 Ngọc Duy, Nhóm P336 Band, Bảo Thanh cùng các học viên nhí của Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật Soul trình bày.

MV vừa ra mắt cuối tuần trước để hưởng ứng phong trào toàn cầu “Rise for Climate - Đứng lên vì Khí hậu” (gọi tắt là RISE), có mục tiêu nhấn mạnh tính cấp bách của cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu và kêu gọi các nhà lãnh đạo có những hành động khẩn thiết hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

“Toàn cầu hóa, công nghệ và biến đổi khí hậu là 3 yếu tố lớn nhất mà tôi tin rằng sẽ ảnh hưởng đến thế hệ tương lai, trong đó có các con của tôi. Việt Nam phải góp một phần vào cuộc đối thoại toàn cầu về biến đổi khí hậu khi ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu đang ngày càng lan rộng trên khắp đất nước chúng ta.

Tôi hy vọng rằng “Rise for Climate ”sẽ tạo ra một cú hích quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề này và kêu gọi được sự chung tay tham gia của tất cả người dân Việt Nam, cùng nhau hướng tới một xã hội “sạch hơn” và “không cac bon”- nhạc sĩ Thanh Bùi trăn trở. 

Chiến dịch RISE toàn cầu do 350.org quốc tế phát động, với sự hỗ trợ của hàng trăm tổ chức đối tác nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Hành động vì Khí hậu (Global Climate Action Summit) diễn ra từ 12 - 14/9/2018 tại bang California của Mỹ. Đến thời điểm này, 826 sự kiện RISE đã và đang được tổ chức tại 91 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, để hưởng ứng RISE, Tổ chức CHANGE đã hợp tác cùng các đơn vị bảo trợ để sản xuất video ca nhạc (MV) nói trên.

Để “Rise for Climate” được phố biển rộng rãi hơn trong cộng đồng, CHANGE sẽ phối hợp với Học viện Âm nhạc Soul Academy tổ chức cuộc thi “Hát vì khí hậu” nhằm kêu gọi các bạn trẻ tham gia hát và quay lại video phần trình diễn của mình cho bài hát này để tham gia dự thi từ ngày 10 -23/9/2018. Ca sĩ Hoàng Bách, sau khi tham gia MV cũng đã nhận lời làm ban giám khảo cho cuộc thi.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.