Nhà thơ Lê Minh Quốc cưới vợ ở tuổi 59

Lễ cưới của tác giả với một nữ nhà báo diễn ra tại TP HCM vào đầu tháng 4.

Lê Minh Quốc tổ chức lễ cưới vào ngày 3/4. Vợ của anh tên Liên Anh. Cả hai vốn là đồng nghiệp. Nhiều nghệ sĩ, nhà văn đến chia vui cùng nhà thơ như ca sĩ - nhạc sĩ Thế Hiển, nhà văn Đoàn Thạch Biền, Trương Nam Hương, Võ Ngọc Lan, nhà thơ Trần Hoàng Nhân, tác giả Lưu Đình Triều, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Đông Thức... "Chúng tôi quen nhau được hai năm trước khi về chung một nhà. Mọi việc đến với tôi như duyên số sắp đặt", Lê Minh Quốc chia sẻ.

Nhà báo Lưu Đình Triều (trái) chúc mừng hạnh phúc của nhà thơ Lê Minh Quốc và vợ.

Nhà báo Lưu Đình Triều (trái) chúc mừng hạnh phúc của nhà thơ Lê Minh Quốc và vợ.

Nhà thơ cho biết do mẹ anh vừa mất ở quê nhà Đà Nẵng, anh chỉ tổ chức tiệc cưới đơn giản với sáu bàn, mời gia đình hai bên và bạn bè thân thiết tham gia. Lê Minh Quốc từng một lần lập gia đình. Hôn nhân đầu đổ vỡ, anh sống độc thân một thời gian dài để nuôi mẹ. 

Tại buổi tiệc, anh đọc bài thơ Bắt đầu tặng các quan khách:

Mừng em - mừng đến vu quy
Từ đây ngày tháng tập đi bắt đầu
Chung vui nối những nhịp cầu
Đôi ta gắn kết bắt đầu cùng đi

Mừng em - ngọn nắng xuân thì
Vỗ về chăn gối nhu mì Liên Anh
Mùa tình tuổi trẻ đang xanh
Từng đêm giấc ngủ an lành có nhau

Mừng em - mừng đến xưa sau
Tượng hình sự sống dạt dào tinh khôi
Niềm vui từ một vành nôi
Từ đây đi, đứng, nằm ngồi… an nhiên

Tạ ơn trời đất linh thiêng
Ngày hôm nay đã chung riêng sum vầy
Hạt mầm gìn giữ trong tay

Nhà thơ Lê Minh Quốc quê ở Đà Nẵng. Từ năm 1984 - 1987, anh học khoa Ngữ văn Đại học Tổng hợp TP HCM (nay là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM). Từ năm 1988, anh công tác tại báo Phụ Nữ TP HCM. Anh có nhiều tập thơ gây tiếng vang như Trong cõi chiêm bao (1989 - Nhà xuất bản Văn Nghệ TP HCM), Thơ tình Lê Minh Quốc (1995 - Nhà xuất bản Trẻ), Tôi vẽ mặt tôi(1994 - Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin), Hành trình của con kiến (2006 - Nhà xuất bản Trẻ)... và các truyện dài như Sân trường kỷ niệm (1990 - Nhà xuất bản Trẻ), Mùa thu đứng trước cổng trường (1990 - Nhà xuất bản Trẻ), Về nơi nào để nhớ (1991 - Nhà xuất bản Văn Nghệ TP HCM), Thời của mỗi người (1991 - Nhà xuất bản Trẻ) Hoa cúc không phải màu vàng (1992 - Nhà xuất bản Trẻ), Xin lỗi, ông là ai? (1993 - Nhà xuất bản Trẻ)...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.