Nhã Phương: Chuyện tôi và Trường Giang không bị ảnh hưởng bởi tin đồn

Diễn viên phim "Tuổi thanh xuân" khẳng định tin đồn phim giả tình thật với Nhan Phúc Vinh không ảnh hưởng đến tình yêu của cô và Trường Giang.

Nhã Phương xuất hiện tại buổi giao lưu của đoàn phim Ngày ấy mình đã yêu ở TP.HCM với đầm hồng ngọt ngào. Như mọi lần, nữ diễn viên thoải mái chia sẻ mọi chuyện về vai diễn, kể cả cảnh tình tứ với Nhan Phúc Vinh nhưng từ chối nhiều câu hỏi liên quan đến mối tình nhiều ồn ào với Trường Giang. 

"Tôi và Nhan Phúc Vinh chỉ là tin đồn"

- Vai diễn Hạ trong 'Ngày ấy mình đã yêu' đánh dấu chuỗi phim truyền hình của Nhã Phương ở miền Bắc. Vì sao chị lại có sự Bắc tiến khác hẳn mọi người?

- Tới bây giờ tôi đã không làm phim truyền hình ở miền Nam 4-5 năm. Tôi không nhận lời vì không đủ thời gian. Khi làm với VTV xong, tôi lại có dự án nhỏ khác. Đến khi làm tiếp với VTV, tôi không thể nhận lời với nơi khác được. Tôi có quan điểm khi đã làm gì thì tập trung toàn bộ tâm trí mới có thể làm tốt được.

Nhã Phương trong buổi giao lưu với đoàn phimNgày ấy mình đã yêu. Ảnh:Nguyễn Thành.
Nhã Phương trong buổi giao lưu với đoàn phimNgày ấy mình đã yêu. Ảnh:Nguyễn Thành.

- Có ý kiến cho rằng Phương khôn ngoan, lựa chọn kênh phát sóng VTV hơn các đài địa phương?

- Còn có tin đồn tôi chảnh, khó mời nữa cơ nhưng tất cả chỉ là ý kiến phiến diện. Diễn viên đâu thể quyết định được vai diễn hay bộ phim nếu không có lời mời từ nhà sản xuất, đạo diễn.

Quan trọng nhất vẫn là khi làm việc với ê-kíp nào ăn ý và đem tới sản phẩm tốt cho khán giả. Vai diễn được yêu thích hay không nằm ở đánh giá của khán giả, còn diễn viên ai cũng muốn có vai hay, được nhớ tới. 

- Nhan Phúc Vinh từng chia sẻ khi làm việc với ê-kíp ngoài Bắc có gặp khó khăn vì văn hóa khác nhau, còn chị thì sao?

- Anh Vinh mới hợp tác với ê-kíp của VFC, còn tôi thì đã làm việc suốt 4 năm qua rồi. Nếu không có sự hòa nhập, tôi làm sao được mọi người ưu ái, mời làm dự án liên tiếp như thế. 

Tất nhiên ban đầu tôi cũng nhận thấy những sự khác biệt văn hóa hai miền nhưng tính tôi sống đơn giản, dễ hòa đồng. Vì thế sau này sang Hàn Quốc, Nga quay phim tôi cũng vượt qua dễ dàng. 

Nhã Phương vướng tin đồn phim giả tình thật với Nhan Phúc Vinh khi đóng phim chung. Ảnh:Nguyễn Thành.
Nhã Phương vướng tin đồn phim giả tình thật với Nhan Phúc Vinh khi đóng phim chung. Ảnh:Nguyễn Thành.

- Trong phim 'Ngày ấy mình đã yêu', cả hai có một cảnh nhạy cảm. Do cả hai đóng quá ngọt và theo đạo diễn Khải Anh vượt quá sự mong đợi của anh. Vì vậy mọi người càng tin chị và Nhan Phúc Vinh có phim giả tình thật?

- Thật ra, trong phân cảnh đó cũng chỉ thể hiện sự tinh nghịch của nhân vật thôi chứ không "nóng" lắm. Còn lời đồn đoán phim giả tình thật thì có từ trước đó. Bản chất của lời đồn đâu phải là thật. Riêng chuyện của tôi và anh Vinh, chúng tôi luôn nói thẳng, nói rõ với mọi người đó không phải là sự thật.

"Bây giờ, tôi đặt tình cảm sau công việc"

- Nhưng sự thật là tin đó đã làm ảnh hưởng đến tình cảm của chị và Trường Giang?

- Tôi không biết nhưng chuyện đó không có gì để ảnh hưởng. Bạn bè của tôi thế nào, là ai, cả anh Nhan Phúc Vinh thì anh Giang đều biết mà. Hơn nữa chuyện đó cũng qua rồi, tôi không muốn nhắc tới. 

Đến một lúc thích hợp, tôi sẽ chia sẻ với khán giả về chuyện tình cảm. Bây giờ, phim ra mắt tôi chỉ muốn mọi người biết tới vai diễn. Với tôi công việc thời điểm này được đặt trên tình cảm.

Khán giả đã cho tôi nhiều tình yêu thương. Nếu không có sự nghiệp và tình yêu ấy thì Nhã Phương không thể tồn tại. Tôi muốn báo đáp tình cảm ấy bằng vai diễn, sự cố gắng, chứ không muốn gây chú ý bằng chuyện tình cảm.

- Chị cần thêm thời gian mới tự tin chia sẻ về tình yêu với Trường Giang sau ồn ào với Nam Em, phải chăng chị cần thử thách anh ấy hơn?

- Không, công việc hiện tại của tôi khá nhiều. Sắp tới, tôi có phim mới và Ngày ấy mình đã yêu sắp phát sóng nên không muốn bị ảnh hưởng bởi chuyện tình cảm của mình.

Nhã Phương và Trường Giang nhiều lần tan hợp vì scandal. Ảnh:FB.
Nhã Phương và Trường Giang nhiều lần tan hợp vì scandal. Ảnh:FB.

- Hạ trong phim từng nói: "Phụ nữ nên yêu lý trí, tỉnh táo và yêu ít hơn một chút", khi thoại những câu đó, chị nghĩ gì?

- Thật sự trong tình yêu, bất cứ cô gái nào cũng mong có được hạnh phúc phúc trọn vẹn nhưng cuộc sống không phải luôn toàn màu hồng. Tình yêu với mỗi cô gái lại có màu sắc khác nhau.

Có người sống tình cảm thì lúc yêu sẵn sàng sống chết, còn ai tỉnh táo thì lý trí hơn. Nhưng tôi tin khi yêu ai thật lòng, thật khó để lý trí được. Nhân vật Hạ nói vậy nhưng chưa chắc đã làm được đâu.

- Còn chị, rút ra điều gì sau sóng gió với Trường Giang vừa qua?

- Tới bây giờ quan niệm yêu của tôi vẫn không thay đổi. Khi đã yêu thì phải yêu chân thành và hết lòng. Khi đã yêu sẽ hết lòng vì nhau. 

- Trường Giang từng nói rằng một trong những nguyên nhân khiến anh ấy hư vì Nhã Phương quá tử tế. Chị có nghĩ mình cần thay đổi?

- Câu chuyện của tôi đã qua rồi. Hiện tôi chỉ muốn tập trung vào công việc. Mỗi khi xuất hiện, tôi chỉ muốn khán giả nghĩ tới đúng nghĩa là cô diễn viên với thành quả là vai diễn và bộ phim thế nào. Sự thay đổi nếu có là ngày xưa, tôi đặt tình cảm lên trên công việc còn bây giờ đặt xuống dưới một chút.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.