Ngán ngẩm vì ngôn ngữ "chợ búa" của giám khảo Vietnam’s Nextop Model

Cho rằng tiêu chí chọn người mẫu là cá tính và sự chuyên nghiệp thay vì vẻ đẹp ngoan hiền đơn thuần, siêu mẫu Xuân Lan liên tục có những lời... “truy sát” thí sinh, như: “Tôi tát vào mặt em, bởi vì tôi ghét, tôi thích thế. Nếu là em, em phản ứng thế nào?”, “Nếu như em nhảy xuống hồ thì tôi cho em đậu”...

Nếu như Vietnam’s Nextop Model năm trước, người mẫu Hà Anh với cương vị là ban giám khảo bị công chúng “ném đá” thì, năm nay, Xuân Lan cũng không thoát khỏi “án”... dại miệng. Ở “mùa giải” thứ hai, Vietnam’s Nextop Model vẫn có những “hạt sạn văn hóa” khiến người xem ngán ngẩm.
Mô tả ảnh. xuan lan.jpg
Từ trái qua: Hà Anh, Xuân Lan

“Dớp”... vạ miệng

Vietnam’s Next Top Model 2010 (VNM 2010), người mẫu Hà Anh - với tư cách là ban giám khảo cuộc thi đã khiến công chúng thất vọng bởi cách nói không "lọt tai" người xem. Đáng nhớ nhất là tình huống khi công bố tên các thí sinh bị loại khỏi cuộc thi, Hà Anh với khuôn mặt lạnh lùng, ánh mắt vô cảm tuyên bố: “Ba bạn còn lại phải lập tức trở về phòng thu dọn đồ đạc và rời khỏi cuộc thi”.

Câu “đuổi thẳng” của Hà Anh đã khiến 3 thí sinh bị loại ấy buồn bã, tủi thân ôm mặt khóc òa. Khán giả gần như không nhìn thấy nụ cười của cô trong suốt 45 phút phát sóng. Thậm chí, khi đưa ảnh cho các thí sinh lọt vào vòng trong, Hà Anh còn nhìn họ bằng ánh mặt quá lạnh lùng tới mức phản cảm.

Bị công chúng “ném đá”, Hà Anh phân trần: “Người nào tôi không gọi tên sẽ phải lập tức quay trở về phòng, thu dọn đồ đạc và rời khỏi cuộc thi” cũng nằm trong format của chương trình Quốc tế mà tôi phải tuân thủ chứ không phải do tôi tự nghĩ ra”. Thế nhưng, dù có phân bua thế nào thì câu nói ấy cộng với gương mặt “trơ như đá” của cô không làm người xem chấp nhận. Có lẽ vì lý do đó, Hà Anh không thể tiếp tục song hành với VNM 2011.

Người thay thế Hà Anh tại VNM năm nay là người mẫu Xuân Lan. Người xem kỳ vọng sự tươi mới, có nghề của người “cầm cân nảy mực” này khi nghe Xuân Lan tự tin: “Tôi rất tự tin về khả năng và bản lĩnh của mình. Kinh nghiệm của tôi sau bao nhiêu năm làm nghề thời trang, cộng với lòng nhiệt huyết của tôi với nghề vẫn đang bùng cháy sẽ giúp tôi thành công. Và sự thành công đó sẽ mang dấu ấn rất riêng của Xuân Lan như đã có rất nhiều chương trình từng thành công như thế”.

Thế nhưng, người đẹp này cũng bị rơi vào “dớp”... vạ miệng. Vì cho rằng tiêu chí chọn người mẫu là cá tính và sự chuyên nghiệp thay vì vẻ đẹp ngoan hiền đơn thuần, nên siêu mẫu Xuân Lan liên tục có những lời... “truy sát” các thí sinh như “Tôi tát vào mặt em, bởi vì tôi ghét, tôi thích thế. Nếu là em, em phản ứng thế nào?...”.

Rồi thì làm việc theo cảm tính: “Nếu như em nhảy xuống hồ thì tôi cho em đậu...”. Quá hoảng trước sự “truy sát” ấy, thí sinh này đã gật đầu đồng ý... nhảy xuống hồ để được vào vòng trong với gương mặt sợ hãi và nước mắt lưng tròng.

Rồi câu phỏng vấn của Xuân Lan chẳng khác gì muốn “lăng xê” mình như: “Em thấy tôi hay cảnh ở đây đẹp hơn? Nếu em nói tôi đẹp hơn thì tôi cho em vào...”. Và thí sinh buộc phải trả lời: “Chị đẹp hơn cảnh ạ!”... để được lọt vào vòng trong.

“Điều” Ban giám khảo muốn...

Trước những “sự cố” này, đại diện Ban giám khảo đã thanh minh: “Chúng tôi hỏi dồn dập thí sinh để tự thí sinh ấy cảm thấy oan ức, bức bối và “bật” lại chúng tôi. Đấy là điều chúng tôi đang mong chờ ở các thí sinh. Tôi không muốn những thí sinh nhạt nhòa, nói gì cũng vâng vâng, dạ dạ”. Thế nhưng chẳng biết, Ban giám khảo chọn người có cá tính ra sao, chỉ thấy rằng qua hai “mùa” VNM, người xem phải “xem” những màn ban giám khảo bị thí sinh bật lại...

“Mùa giải” trước, cuộc thi liên tục bị thí sinh đòi về, cãi lại ban giám khảo. Đó là trường hợp của thí sinh Diệp Anh. Cô cho rằng thí sinh Huyền Trang không đáng được ban giám khảo và khách mời khen đến thế, bởi sự cố gắng của Huyền Trang còn thua xa nhiều thí sinh khác. Vì quá bức xúc, Diệp Anh đã thu dọn hành lý ra về, nhưng rồi các thí sinh còn lại đã can ngăn và cô tiếp tục cuộc thi.

Còn trường hợp thí sinh “bật” lại ban giám khảo là Thu Hiền. Thu Hiền đã cãi lại ban giám khảo khi họ có những nhận xét khá thẳng thắn rằng cô không nghiêm túc.

“Mùa giải” năm trước đã vậy, năm nay người xem cũng không thoát nổi cảnh... giật mình khi xem “sức bật” của các thí sinh. Đoạn trailer về VNM 2011, câu nói thí sinh “bật” lại Xuân Lan: “Tại sao tôi phải trả lời câu hỏi của bà?”, khiến Xuân Lan và người xem “bổ chửng”.

Có lẽ Ban giám khảo đã... nhầm khi cho rằng phải dồn thí sinh đến chỗ “bật” lại mới hiện được cá tính?. Bởi cá tính của một người mẫu chuyên nghiệp đó là một bộ óc thẩm mỹ về thời trang, về sự trình diễn độc đáo, “khớp hình”, về sự giao tiếp đầy văn hóa. Hay Ban giám khảo và chương trình muốn tìm các cô gái chân dài... có miệng “chợ búa” hơn là có một người mẫu có thẩm mỹ thời trang?.

Mất điểm trong mắt khán giả

Việc lùm xùm trong phát ngôn của ban giám khảo cũng như thí sinh qua “hai mùa giải” khiến cuộc thi Vietnam’s Nextop Model bị “mất điểm” trong con mắt khán giả. Rất nhiều người xem bức xức đề nghị ban tổ chức nên thay đổi các vị giám khảo, họ ăn nói thiếu văn hóa, xem thường các thí sinh, họ nói năng như đang ban ơn cho các thí sinh. Cuộc thi không có tiêu chuẩn đánh giá gì cả, họ thích cho ai đậu thì đậu, thiếu tính khách quan.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.